Bất động sản

Bất động sản là kênh có lợi suất đầu tư cao nhất

Trang Nhi 28/06/2024 - 08:42

6 tháng đầu năm 2024, hầu hết các kênh đầu tư ghi nhận dấu hiệu tích cực so với năm 2023. Trong đó, bất động sản vẫn là kênh có lợi suất đầu tư cao nhất.

Ông Lê Bảo Long - Giám đốc Chiến lược Batdongsan.com.vn cho biết nhu cầu mua bất động sản luôn hiện hữu. “Đối tượng chính tìm mua bất động sản trong thời gian tới là các gia đình trẻ, đặc biệt là những cặp vợ chồng son.

bat-dong-san-kenh-dau-tu.png
Bất động sản là kênh có lợi suất đầu tư cao nhất

Theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, 73% những người đã kết hôn nhưng chưa có con dự định mua nhà trong 1 năm tới.​ Trong khi người độc thân ưu tiên không gian làm việc khi lựa chọn bất động sản thì những người đã lập gia đình quan tâm nhất đến tiện ích về trường học và trung tâm, cửa hàng mua sắm. Xu hướng tìm mua bất động sản thứ cấp đang tăng lên do nguồn cung sơ cấp ít trong khi giá mở bán các dự án sơ cấp neo cao”, ông Lê Bảo Long phân tích.

Khảo sát về tâm lý người tiêu dùng bất động sản nửa cuối năm 2024 của Batdongsan.com.vn cũng cho biết người mua ưu tiên tìm kiếm thông tin trên các trang đăng tin bất động sản lớn và website chính thức của chủ đầu tư. Khi cân nhắc chủ đầu tư, họ chú ý nhất đến tiềm lực tài chính, còn khi chọn dự án, tính pháp lý là yếu tố hàng đầu.

Những chủ đầu tư được biết đến nhiều nhất ở Hà Nội là Vinhomes, Ecopark, Sun Group, Novaland​, Sunshine. Còn ở TP.HCM, người mua quen thuộc nhất với những cái tên Vinhomes​, Novaland, Hưng Thịnh​, Khang Điền​, Đất Xanh.

Cũng theo khảo sát của Batdongsan.com.vn, khi tìm đến môi giới bất động sản để hỗ trợ giao dịch, người mua coi trọng nhất chuyên môn, kinh nghiệm và thái độ, sau đó mới đến chi phí môi giới. Dữ liệu thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 của Batdongsan.com.vn cho biết hầu hết các kênh đầu tư ghi nhận dấu hiệu tích cực so với năm 2023. Trong đó, bất động sản vẫn là kênh có lợi suất đầu tư cao nhất.

Theo công cụ lịch sử giá của Batdongsan.com.vn, tính đến tháng 6/2024, giá rao bán trung bình của bất động sản tăng 24% so với đầu năm 2023. Trong khi đó VNIndex, thể hiện biến động giá cổ phiếu, tăng 19%, giá vàng SJC tăng 17%, tỷ giá USD tăng 8%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản là kênh có lợi suất đầu tư cao nhất