Bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM sốt đất vào dịp cuối năm

Anh Vũ| 03/12/2018 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước thông tin TP.HCM xác định tập trung phát triển TP về hướng Tây Bắc gồm các Quận 12, huyện Hóc Môn, Củ Chi thị trường bất động sản khu Tây Bắc trở nên “dậy sóng”.

Theo thông tin thống kê có được từ văn phòng đăng ký đất đai ở các quận, huyện khu Tây Bắc, TP.HCM trong 9 tháng đầu năm khu Tây Bắc có số lượng hồ sơ đăng ký đất đai nhiều nhất.

“Nóng” các giao dịch nhà đất

Trong 6 tháng gần đây số lượng hồ sơ đăng kí đất đai, và các giao dịch cập nhật nhiều nhất ở các quận, huyện khu Tây Bắc sài Gòn lên đến hơn 20 ngàn bộ. Trong đó quận 12 (TP.HCM) có đến 5.358 hồ sơ đăng ký đất đai.

Bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM sốt đất vào dịp cuối năm

Phần lớn các giao dịch bất động sản khu Tây Bắc thời gian qua tập trung vào phân khúc đất nền, nhất là đất nền có sổ. Khảo sát thực tế về thị trường đất nền khu Tây Bắc thời gian qua cho thấy giá đất tại các vị trí như, phường Đông Hưng Thuận, quận 12, quận Hóc Môn… có giá giao động từ 85 triệu/m2 đến 100 triệu/m2, giá đất nền ở đây liên tục tăng cao. Hiện nay ở khu vực Tây Bắc đang xuất hiện rầm rộ các dự án nhà ở, căn hộ, dự án đất nền từ các chủ đầu tư tung ra thị trường.

Bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM sốt đất vào dịp cuối năm

Đơn cử như tại khu dân cư An Sương, phường Đông Hưng Thuận hiện nay đang xuất hiện dày đặc các biển quảng cáo, kí gửi, rao bán bất động sản. Khu vực này hiện cũng đang rao bán dự án đất nền 64 ha của chủ đầu tư Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC).

Đất nền Tây Bắc TP.HCM hiện nay đang có mức tăng giá khá ấn tượng, dao động trung bình từ 15-25%/năm, một số nơi tăng từ 30-45%/năm. So với giai đoạn đầu và giữa năm 2018, trong những tháng gần đây vào thời điểm cuối năm khu vực Tây Bắc xuất hiện các dự án đất nền phân lô quy mô, được chào bán với mức giá hấp dẫn. Sản phẩm được tung ra thị trường khu ngay lập tức được giới đầu tư săn đón. Cũng trong thời gian gần đây khu Tây Bắc có rất nhiều nhà đầu tư đổ về khu để săn tìm các dự án bất động sản mới trong bối cảnh cở sở hạ tầng nơi đây ngày càng phát triển và được đồng bộ hóa. Đặc biệt, với những dự án giữ chỗ ở giai đoạn đầu khu Tây Bắc được săn đón mạnh nhất.

Bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM sốt đất vào dịp cuối năm

Theo ông Nguyễn Hoang Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse, vào thời điểm cuối năm, đất nền khu Tây Bắc chủ yếu bán cho nhà đầu tư, với những sản phẩm phân lô bán nền chào giá sơ cấp rất được nhà đầu tư ưa chuộng, có những nhà đầu tư ôm một lúc 4-5 nền, chờ thời điểm chốt lời. Trong bối cảnh quỹ đất TP.HCM đang dần cạn kiệt, nguồn cung đất nền lân cận TP ra hàng thời điểm này được xem là  điểm sáng cho thị trường vì giá nhìn chung còn mềm hơn, khả năng sinh lợi của nhà đầu tư còn cao.

Bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM sốt đất vào dịp cuối năm

Hạ tầng thúc đấy bất động sản trỗi dậy

Nhận định về những biến động thị trường bất động sản khu Tây Bắc, TP.HCM thời gian qua, ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Tổng giám đốc Công ty CP Yeshouse, cho rằng thông tin TP.HCM tập trung phát triển khu Tây Bắc đã kích hoạt bất động sản khu vực này trỗi dậy, đặc biệt ở phân khúc đất nền phân lô tại khu Tây Bắc TP.HCM đang có những dấu hiệu trỗi dậy mạnh mẽ. Ông Tuấn cũng dự báo thời điểm cuối năm 2018 đến 2019 bất động sản khu Tây Bắc sẽ còn tăng trưởng mạnh.

Bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM sốt đất vào dịp cuối năm

Cùng chung nhận định, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE cho rằng, theo quy hoạch, TP.HCM sẽ là khu đô thị hạt nhân trung tâm vùng, kết nối giữa các quận, huyện, thành phố với các huyện của tỉnh Long An như, Hậu Nghĩa, Đức Hòa,… Các khu đô thị này sẽ phát triển theo hướng đô thị sinh thái, kết hợp công nghiệp nhẹ và nông nghiệp đô thị nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ cảnh quan sinh thái và thoát lũ cho tiểu vùng đô thị trung tâm.

Chính sức bật hạ tầng khu vực đã thúc đẩy thị trường bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM phát triển rõ nét. Ngay ở thời điểm hiện tại, hoạt động đầu tư đón sóng hạ tầng vẫn âm thầm diễn ra trên thị trường. Trong đó, cá biệt có một số dự án chỉ mới chào hàng thời gian ngắn đã hết sản phẩm, giá thứ cấp ghi nhận tăng thêm 10 - 15% so với 1-2 tháng.

Với tốc độ thay đổi tiện ích khu vực Tây Bắc ngày càng nhanh như trường học, bệnh viện, siêu thị, trung tâm thương mại… thì giới phân tích nhận định khu vực Tây Bắc có lợi thế thu hút người dân về vùng ven sinh sống, tạo động lực cho các doanh nghiệp địa ốc tiếp tục đẩy mạnh đầu tư về đây.

Bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM sốt đất vào dịp cuối năm

Liên quan đến những biến động trên thị trường bất động sản khu Tây Bắc, theo thông tin từ UBND quận 12, cho biết thời gian qua TP đã đầu tư nhiều dự án đường hướng tâm như Quốc lộ 22, đường Phan Văn Hớn, Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 15, trọng điểm có dự án hầm chui nút giao thông An Sương đã tháo được nút thắt cho cửa ngõ Tây Bắc, tạo thông thoáng cho trục đường huyết mạch từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại. Chính việc phát triển hạ tầng đã thúc đẩy bất động sản khu vực trỗi dậy.

Hiện đơn vị đang kiến nghị UBND TP đầu tư phát triển các công trình trọng điểm làm cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương như: Dự án đường Vườn Lài – cầu Vàm Thuật, đường Song hành Hà Huy Giáp, đường Vòng cung Tây Bắc, tuyến Metro số 2, đường trên cao số 5,… Đồng thời, Ủy ban nhân dân Quận 12 đã đề xuất và được Ủy ban nhân dân thành phố chấp thuận chủ trương điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía Đông của quận (gồm các phường Thới An, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản khu Tây Bắc TP.HCM sốt đất vào dịp cuối năm