An ninh trật tự

Bắt đối tượng “vòi tiền” bảo kê thu mua gỗ keo

Nguyễn Sự 22/11/2023 - 18:30

Ngày 22/11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Nông Cống vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Chiến (SN 1972, trú tại xã Thăng Bình, huyện Nông Cống) về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo cơ quan Công an, thời gian qua, người dân xã Thăng Bình (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) bức xúc trước tình trạng có đối tượng “vòi tiền bảo kê” người thu mua gỗ keo ở các địa phương khác đến, thậm chí có thương lái phải “chịu mất” hàng chục triệu đồng mới được yên ổn khai thác vườn cây đã mua.

Trước tình hình trên, Công an huyện Nông Cống đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ, bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Chiến về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

doi_tuong_chien.jpg
Đối tượng Nguyễn Duy Chiến tại cơ quan Công an.

Trước đó, Nguyễn Duy Chiến đã đến gặp anh N.V.Đ là thương lái mua gỗ keo tại khu vực đồi keo trên địa bàn xã Thăng Bình. Tại đây, Chiến đã yêu cầu anh Đ. phải đưa cho Chiến 50 triệu đồng, mà Chiến cho là tiền công đo đạc và đánh dấu khu vực đồi, nếu không sẽ không cho khai thác keo.

Do lo sợ bị Chiến quấy phá, gây sự, anh Đ. đã chuyển khoản cho Chiến 50 triệu đồng.

Được biết, Nguyễn Duy Chiến là người đang buôn bán keo trên địa bàn xã Thăng Bình. Do xuất phát từ lòng tham, Chiến đã nảy sinh ý đồ ép buộc người dân trả tiền công thì mới cho khai thác keo.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng “vòi tiền” bảo kê thu mua gỗ keo