An ninh trật tự

Bắt đối tượng vờ giúp đỡ người bị tai nạn để trộm tài sản

Kim Sáng 06/03/2024 - 18:30

Công an huyện Củ Chi, TP.HCM đã bắt giữ Hoàng Quốc Anh, đối tượng giả vờ giúp đỡ người bị tai nạn giao thông để trộm tài sản.

Chiều 5/3, Công an huyện Củ Chi đã bắt giữ Hoàng Quốc Anh (SN 1984), ngụ xã An Nhơn Tây, đồng thời thu giữ nhiều vật chứng có liên quan đến vụ giả vờ giúp người bị tai nạn để trộm tài sản.

Tại cơ quan Công an, Quốc Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trước đó, vào sáng 1/3, người thân của anh T.A.T (27 tuổi), ngụ huyện Củ Chi đến Công an xã An Nhơn Tây trình báo vụ việc.

Theo đó, vào khoảng 0h5' cùng ngày, anh T. điều khiển xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Thị Chì, theo hướng từ đường ấp Bến Đình đi Tỉnh lộ 7.

1(7).jpg
Đối tượng Hoàng Quốc Anh. Ảnh: CACC.

Khi đến trước số nhà 19 Nguyễn Thị Chì, ấp Gót Chàng, xã An Nhơn Tây, anh T. bị loạng choạng tay lái rồi té ngã, làm cả người và xe trượt dài trên đường. Tai nạn làm anh T. bị thương nặng nằm bất động, chiếc xe cũng như hỏng.

Lúc này, anh T. vẫn còn cử động, nhưng không thể ngồi dậy và kêu cứu. Đến khoảng 0h12' cùng ngày, có một người đàn ông đội mũ lưỡi trai điều khiển xe máy tới, phát hiện anh T. bị tai nạn giao thông.

Thay vì giúp nạn nhân đưa đi cấp cứu hay hô hoán để được giúp đỡ, thì đối tượng đến gần chỗ anh T. rồi ngồi xuống vờ như giúp đỡ, kiểm tra gì đó rồi bỏ đi.

img-3125(1).jpeg
Vật chứng vụ án. Ảnh: CACC.

Thời điểm này đêm khuya vắng, anh T. vẫn trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê nên không biết toàn bộ tài sản mang theo trong người đã bị kẻ gian lấy sạch. Diễn biến vụ việc được camera an ninh nhà dân gần đó ghi lại.

Sau đó, anh T. được người đi đường phát hiện và báo cho gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị thương khắp cơ thể và bị gãy xương vai.

trom-1.jpg
Camera ghi lại hình ảnh đối tượng đến vờ thăm hỏi, rồi lấy tài sản của anh T.

Qua kiểm tra, người thân phát hiện anh T. bị mất chiếc ví, bên trong có khoảng 4 triệu đồng, sợi dây chuyền vàng trị giá 15 triệu đồng, điện thoại iPhone 14 Pro cùng một số giấy tờ tùy thân...

Theo anh T., nghi phạm khi dừng xe máy đã bước đến bên cạnh anh lấy chiếc điện thoại iPhone của nạn nhân với giọng ân cần, rằng muốn biết mật khẩu để gọi người nhà ra đưa đi bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi có được mật khẩu điện thoại, đối tượng đã rời đi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng vờ giúp đỡ người bị tai nạn để trộm tài sản