Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm trong chuyên án 174H

Trần Cường| 18/12/2020 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 18/12, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và quản lý chức vụ vừa bắt giam Lê Chí Hùng (SN 1978, trú tại xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Hùng là đối tượng đang bị truy nã để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong chuyên án 174H.

Theo nguồn tin, Hùng mang ôtô BKS 73C-082.55 của mình đến Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - Chi nhánh ở Quảng Bình để vay thế chấp với số tiền 528 triệu đồng. 9 kỳ đầu, Hùng trả số tiền gốc và lãi đúng với kỳ hạn theo khế ước. Tuy nhiên, sau kỳ trả nợ thứ 9 đến nay, Lê Chí Hùng không thanh toán gốc, lãi đúng kỳ hạn cho ngân hàng theo cam kết.

bat.jpg
Đối tượng Lê Chí Hùng.

Đến năm 2018, Hùng đã sử dụng giấy chứng nhận đăng ký ôtô giả để mang đi cầm cố tại tiệm cầm đồ với số tiền 300 triệu đồng. Từ đó đến nay, Hùng cũng không đến chuộc và trả tiền theo cam kết và bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 17/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã quyết định khởi tố vụ án, bị can và tiến hành khám xét, bắt bị can để tạm giam đối với Lê Chí Hùng. Tuy nhiên, Hùng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 18/11/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định truy nã đặc biệt số 10/QĐ-PC03 đối với bị can Lê Chí Hùng.

Lê Chí Hùng bị bắt giữ khi đang trốn tại xã Thiên Hương (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) và được di lý về Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Bình. Bước đầu, Lê Chí Hùng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc vẫn đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiếp tục làm rõ và lập hồ sơ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm trong chuyên án 174H