Bắt đối tượng trong ổ nhóm bắn Thiếu tá công an tử vong

Quốc Huy| 10/02/2021 18:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 1 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm ma túy nguy hiểm đã nổ súng khi bị lực lượng chức năng vây bắt khiến 1 Thiếu tá công an tử vong.

Liên quan đến sự việc Thiếu tá Vi Văn Luân, Công an viên xã Pù Nhi (huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) hy sinh khi làm nhiệm vụ, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng bắt giữ được một đối tượng trong ổ nhóm tội phạm nguy hiểm này. Đối tượng bị bắt giữ là Sùng A Tông, SN 1991 ở bản Tà Cóm, xã Trung Lý, huyện Mường Lát.

1-1-(1).jpg

Đối tượng Sùng A Tông, một thành viên trong ổ nhóm ma túy nguy hiểm

Trước đó khoảng 19h ngày 06/02/2021, Tổ công tác của Công an huyện Mường Lát tiến hành tuần tra, mật phục, bắt giữ các đối tượng có hành vi vận chuyển, buôn bán trái phép chất ma túy từ bản Tà Cóm, xã Trung Lý sang bản Mau, xã Mường Lý để tiêu thụ.

Trong quá trình vây bắt, do địa hình miền núi hiểm trở, trời tối, các đối tượng buôn bán, vận chuyển ma túy đã chống trả quyết liệt, nổ súng bắn về phía Tổ công tác nhằm tẩu thoát khỏi hiện trường.

Trong cuộc đấu súng, Thiếu tá Vi Văn Luân, Công an viên xã Pù Nhi, huyện Mường Lát đã bị thương nặng. Tổ công tác đã khẩn trương đưa đồng chí Vi Văn Luân đi cấp cứu tại Trung tâm y tế xã Mường Lý, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, hiện trường cách xa Trung tâm y tế nên đồng chí Vi Văn Luân đã hy sinh.

Ngay trong đêm 06/02/2021, Giám đốc và Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp đến hiện trường, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Mường Lát triển khai các biện pháp công tác tiến hành truy bắt các đối tượng trong ổ nhóm tội phạm nguy hiểm này.

2-1-.jpg
Sùng A Tông bị lực lượng Công an bắt giữ sau 3 ngày lẩn trốn

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ của nhân dân, đến chiều ngày 9/1/2021, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Mường Lát đã tiến hành bắt giữ Sùng A Tông là một trong 4 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm ma túy trên.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Sùng A Tông đã khai nhận mọi hành vi tội lỗi của mình và đồng bọn. Hiện nay, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng trong và ngoài nước tiến hành truy bắt các đối tượng còn lại trong ổ nhóm tội phạm này.

Trước sự hy sinh dũng cảm của Thiếu tá Vi Văn Luân, chiều ngày 7/2, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an đã ký Quyết định phong cấp bậc hàm trước niên hạn từ Thiếu tá lên Trung tá cho đồng chí Vi Văn Luân. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Phạm Quang Tuyển, Phó cục trưởng Cục tổ chức cán bộ đã trao Quyết định này cho gia đình đồng chí Vi Văn Luân, đồng thời trao số tiền 50 triệu đồng được trích từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Bộ Công an cho gia đình.

Sáng ngày 8/2, Lễ truy điệu và lễ an táng Trung tá Vi Văn Luân đã được Công an tỉnh Thanh Hóa và cấp ủy, chính quyền huyện Mường Lát tổ chức trọng thể tại gia đình ở tiểu khu 5, thị trấn Mường Lát theo nghi thức của lực lượng Công an nhân dân, phong tục tập quán địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng trong ổ nhóm bắn Thiếu tá công an tử vong