Bắt đối tượng trộm ốc vít cột điện cao thế đường dây 110kV

Hồng Nhi| 17/08/2019 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/8, Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Tuấn Vũ (28 tuổi, ngụ tại khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá) về tội “trộm cắp tài sản”.

Trước đó, ngày 2/8, thông tin từ công ty Điện lực Quảng Trị cho biết, trong lúc tiến hành kiểm tra định kỳ đường dây 110kV Đông Hà - Lao Bảo đơn vị đã phát hiện ở nhiều vị trí cột trên tuyến bị kẻ gian lấy cắp số lượng lớn thanh giằng, bu-lông.

Việc mất các cấu kiện cột điện ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của đường dây tải điện 110kV. Nếu xảy ra ngã đổ cột rất có khả năng gây tai nạn cho người dân và gây mất điện trên diện rộng của lưới điện quốc gia, ảnh hưởng rất lớn đến tình hình an sinh xã hội.

Bắt đối tượng trộm ốc vít cột điện cao thế đường dây 110kV

Cơ quan Công an đọc lệnh khởi tố, tạm giam

Theo hồ sơ từ Công an, lợi dụng khu vực vắng người qua lại, Lê Tuấn Vũ đã thực hiện hành vi tháo trộm 70 thanh giằng tại 4 trụ điện cao thế ở các cột 229, 230, 231, 232 tuyến đường dây 110 Kv đoạn qua thị trấn Lao Bảo. Trong đó, nghiêm trọng nhất là ở vị trí cột 230, cột này bị tháo trộm đến 34 thanh giằng. Tổng giá trị tài sản thiệt hại trên 26 triệu đồng.

Sau nửa tháng điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hướng Hóa đã bắt giữ Vũ.

Được biết, đường dây 110kV Đông Hà – Lao Bảo là đường dây độc đạo cấp điện cho toàn bộ khu vực phía Tây tỉnh Quảng Trị và một số vùng lân cận của đất nước Lào, đồng thời kết nối các nguồn thủy điện và điện gió để cung cấp nguồn điện lớn cho lưới điện quốc gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng trộm ốc vít cột điện cao thế đường dây 110kV