Bắt đối tượng tiếp tay lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

Trang Trần| 27/11/2020 13:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/11, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Đà Nẵng cho biết đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Ngô Thị Cúc Hoa (SN 1971, trú 448/18, Trưng Nữ Vương,P.Hoà Thuận Đông, Hải Châu, Đà Nẵng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

tin-27-11-bat-lua-dao.jpeg
Đối tượng Ngô Thị Cúc Hoa.

Theo cơ quan điều tra, Ngô Thị Cúc Hoa có liên quan đến quá trình khởi tố, điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Đoàn Thị Vy, (SN 1968, trú Tổ 15, phường Vỹ Dạ, TP Huế, tỉnh Thùa Thiên Huế) cầm đầu (đã bị bắt tạm giam ngày 27/9/2020).

Điều tra ban đầu cho biết, Đoàn Thị Vy mặc dù không có vốn làm ăn nhưng luôn “nổ” với nhiều người mình là Việt kiều, có tài sản lớn muốn đầu tư kinh doanh tại Việt Nam và sử dụng nhiều tên gọi khác nhau để thực hiện hành vi của mình.

Vy nhờ Ngô Thị Cúc Hoa dùng giấy tờ tùy thân để thành lập và làm người đại diện pháp luật Công ty CP Đầu tư xây dựng BĐS Thành Đạt tại đường Nguyễn Tất Thành (TP Đà Nẵng) để hoạt động vào mục đích lừa đảo.

Vy mở tài khoản ngân hàng, vay tiền để nộp vào tài khoản nhờ ngân hàng xác nhận số dư, sau đó tất toán số tiền này ngay trong ngày. Khi có giấy xác nhận số dư tài khoản tại ngân hàng, Vy tìm hiểu và biết Công ty Phim trường Vina- chủ đầu tư dự án Khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, nhưng triển khai chậm dẫn đến UBND tỉnh Quảng Ngãi có chủ trương thu hồi Dự án nên Vy tìm cách gặp gỡ người đại diện Công ty Phim trường Vina.

Sau khi tiếp xúc với người đại diện công ty, Vy sử dụng các tài liệu giả về năng lực tài chính để đề nghị nhận chuyển nhượng dự án trên. Do không có năng lực tài chính để hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng, Vy sử dụng hồ sơ về việc chuyển nhượng dự án đi lừa bán đất nền tại dự án của Công ty Phim trường Vina cho Công ty CP Đầu tư phân phối Bất động sản Lộc Sơn Hà miền Trung tại Đà Nẵng để chiếm đoạt 23 tỷ đồng rồi sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, đến ngày 26/11/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra có đủ cơ sở tài liệu để chứng minh Ngô Thị Cúc Hoa là đồng phạm với Đoàn Thị Vy nên tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam để điều tra làm rõ về hành vi “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng tiếp tay lừa đảo chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng