An ninh trật tự

Bắt đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép để lấy 45 triệu đồng

Nguyễn Sự 02/01/2024 - 22:12

Vì hám lợi, Đồng Hữu Cường (ở Thanh Hóa) đã nhận đưa một phụ nữ từ Trung Quốc về Việt Nam trái phép để lấy 45 triệu đồng.

Ngày 2/1, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh này vừa khởi tố, bắt tạm giam Đồng Hữu Cường (SN 1983, ở phường Quảng Thắng, TP. Thanh Hóa) để điều tra về tội "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

doi_tuong_dong_huu_cuong.jpg
Đối tượng Đồng Hữu Cường tại cơ quan Công an

Theo cơ quan Công an, chị M.T.T. (ở thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) lấy chồng và cư trú bất hợp pháp tại Quảng Đông, Trung Quốc nhiều năm nay. Chị T. rất muốn về thăm quê nhưng không có bất cứ giấy tờ gì để làm thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định.

Khoảng tháng 8/2023, thông qua mạng xã hội wechat, chị T. đã làm quen và được Đồng Hữu Cường hứa sẽ đưa chị về quê. Sau khi về Việt Nam, Cường hứa sẽ giúp chị làm các loại giấy tờ tùy thân để qua lại 2 bên Việt Nam - Trung Quốc đúng quy định của pháp luật. Toàn bộ chi phí chị T. phải đưa cho Cường là 45 triệu đồng.

Ngày 17/8/2023, do chị T. không thể nhập cảnh về nước qua cửa khẩu vì không có hộ chiếu nên Cường đã tìm kiếm và nhờ người quen qua mạng xã hội wechat dẫn chị T. nhập cảnh theo đường tiểu ngạch từ Trung Quốc về Việt Nam với số tiền khoảng 16,5 triệu đồng.

Toàn bộ quá trình phạm tội của Đồng Hữu Cường đã bị Công an thị xã Nghi Sơn điều tra, làm rõ và chuyển vụ án cho Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Sau một thời gian thu thập tài liệu, chứng cứ, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố bị can, đồng thời bắt tạm giam đối với Đồng Hữu Cường để điều tra về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép để lấy 45 triệu đồng