An ninh trật tự

Bắt đối tượng cho vay lãi nặng đến 720%/năm

Khánh Ngọc 05/10/2023 - 21:58

Ngày 5/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với Dương Ngọc Hân (41 tuổi, ngụ khóm 2, phường 5, TP. Trà Vinh) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hân cùng chồng là Ngô Thanh Phong (38 tuổi, ngụ cùng địa chỉ) cho vay với lãi suất 2%/ngày, 60%/tháng và 720%/năm, vượt quá lãi suất theo quy định của pháp luật.

Hằng ngày, Hân và Phong đi thu tiền lãi của những người vay tiền (tiền mặt hoặc chuyển khoản vào số tài khoản của Hân).

vaylai.png
Dương Ngọc Hân bị khởi tố về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự

Qua xác minh, cơ quan Công an xác định được 7 người vay tiền của Hân với tổng số tiền 1 tỷ 125 triệu đồng và đã đóng 920 triệu đồng, vợ chồng Hân đã thu lợi bất chính số tiền 308 triệu đồng (số tiền thu lãi chênh lệch so với lãi suất quy định của Nhà nước).

a2.jpeg
Khám xét nơi ở của vợ chồng Dương Ngọc Hân.

Quá trình khám xét nơi ở của vợ chồng Dương Ngọc Hân, cơ quan Công an đã thu giữ một số biên nhận cho vay tiền của Hân, 4 dao bằng kim loại (kiếm nhật, mã tấu, dao găm), 105 triệu đồng là tiền gốc và tiền lãi thu trong ngày của những người vay tiền, 11 điện thoại di động, 2 xe mô tô và một số giấy tờ khác có liên quan.

a3.jpeg
Công an đã thu giữ một số vũ khí bằng kim loại tại nơi khám xét.

Tiếp tục khám xét nhà trọ của vợ chồng Hân, cơ quan Công an tiếp tục thu giữ thêm 1 gậy điện, 1 dao bấm, 1 gậy ba khúc, 8 dao tự chế và 1 tuýp sắt.

Được biết, vụ việc được nhanh chóng làm rõ nhờ vào nguồn thông tin của người dân báo qua số điện thoại đường dây nóng của Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh và tài liệu từ công tác nghiệp vụ của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh trước đó.

Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục khai thác, mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an tỉnh Trà Vinh đề nghị người dân tiếp tục tố giác hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng cho vay lãi nặng qua các kênh tiếp nhận thông tin của Công an Trà Vinh hoặc số điện thoại đường dây nóng của Giám đốc Công an tỉnh (084.345.8484) để kịp thời chỉ đạo điều tra, xác minh, xử lý đối tượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng cho vay lãi nặng đến 720%/năm