An ninh trật tự

Bắt đối tượng cầm đầu đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh

Thanh Phương 05/07/2023 - 17:07

Công an thị xã Bỉm Sơn (Thanh Hóa) vừa phối hợp với Công an TP. Tam Điệp, tỉnh Nnh Bình điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Trần Đình Khang (SN 1995, ở phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, Khang là đối tượng cầm đầu ổ nhóm di chuyển từ Hà Nội, Ninh Bình, Thanh Hóa gây ra hàng chục vụ trộm cắp xe máy. Chỉ riêng ngày 26/6/2023, Trần Đình Khang cùng đồng bọn đã gây ra 2 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn phường Ba Đình và Ngọc Trạo của thị xã Bỉm Sơn.

tromxemay(1).jpg
Trần Đình Khang tại cơ quan Công an.

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng sự chủ quan, lơ là mất cảnh giác của chủ các phương tiện trong việc quản lý tài sản (để xe máy ở vỉa hè, không khóa cổ, khóa càng, không có người trông coi…) để trộm cắp.

Để phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả với tội phạm trộm cắp tài sản, lực lượng Công an khuyến cáo người dân cần nêu cao cảnh giác, chủ động quản lý và bảo vệ tài sản của mình, không nên để xe máy ở những nơi vắng vẻ không người trông coi và phải có khóa cổ, khóa càng cẩn thận.

Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng cầm đầu đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh