Bắt đoàn xe “siêu khủng” qua cầu Bến Thủy

Trương Huê-Gia Linh| 03/02/2015 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoàn xe quá tải gồm 19 chiếc chở đầy gỗ đã bị lực lượng TTGT mật phục bắt gọn, khi qua cầu Bến Thủy 2. Tuy nhiên, sau khi bị bắt giữ toàn bộ tài xế đã bỏ xe rời khỏi hiện trường.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ quần chúng nhân dân, có một đoàn xe gồm nhiều chiếc chở đầy gỗ sẽ lưu thông từ địa bàn Hà Tĩnh qua cầu Bến Thủy 2 để vào địa bàn tỉnh Nghệ An giao hàng. Lực lượng TTGT tỉnh Nghệ An đã tổ chức mật phục, đón lõng tóm gọn đoàn xe này tại điểm tập kết ở khu vực đường tránh TP. Vinh.

Bắt đoàn xe “siêu khủng” qua cầu Bến Thủy

 Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra cụ thể mức vi phạm của từng xe

Theo đó, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 3/2 Thanh tra Sở GTVT Nghệ An đã chặn bắt đoàn xe tại khu vực đường tránh TP. Vinh, gần khu vực Công ty cổ phần Container Nghệ An. Tại thời điểm kiểm tra có 3 xe đang đậu cách cổng công ty này chừng 10m, bên cạnh đó có 16 xe khác đang tiến hành bốc dỡ hàng. Qua kiểm tra ban đầu 3 xe đều chở quá tải cầu đường 104 %.

Sau một buổi làm việc nhưng đoàn TTGT vẫn chưa có kết quả do gặp phải sự chống đối của lực lượng tài xế, cùng một số người của công ty Container Nghệ An.

Bắt đoàn xe “siêu khủng” qua cầu Bến Thủy

 Đoàn xe quá tải chất đầy gỗ đã ngang nhiên lưu thông qua cầu Bến Thủy 2 và đến nơi tập kết

Ông Phan Huy Chương – Phó chánh Thanh tra Sở GTVT Nghệ An cho biết: “Khi bị yêu cầu kiểm tra hầu hết tài xế đã bỏ xe rời khỏi hiện trường, không hợp tác đồng thời còn có hành vi chống đối lực lượng chức năng. Hiện, chúng tôi đang phối hợp với trạm cân tại cầu Bến Thủy 2 để xác định cụ thể mức vi phạm của từng xe và có phương án xử lý”.

Cũng theo ông Chương số xe trên di chuyển vào khoảng 1 – 2 giờ sáng, tổng cộng có 19 xe chở gỗ quá tải. Đến thời điểm lực lượng chức năng tiếp cận được, thì đa phần số xe đã vào bãi và tiến hành cẩu gỗ xuống nên rất khó khăn cho công tác xử lý.

Hiện, vụ việc đang được Thanh tra Sở GTVT Nghệ An tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đoàn xe “siêu khủng” qua cầu Bến Thủy