Pháp luật

Bắt “Đạt 9 ngón” để điều tra về tội lừa đảo

Bá Mạnh - Anh Bắc 21/04/2023 21:10

Do làm ăn thua lỗ và muốn có tiền để trả nợ cũng như tiêu xài cá nhân nên Phạm Tiến Đạt đã “nổ” mình có nhiều mối quan hệ, rồi lên kế hoạch lừa tiền của nhiều người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Chiều 21/4, tin từ VKS nhân dân huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Tiến Đạt (45 tuổi, tên thường gọi “Đạt 9 ngón”, trú tại thôn Kim Thành, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại khoản 3 Điều 174 BLHS.

bat_dat_9_ngon_ve_toi_lua_dao_ha_tinh.jpg
Cơ quan điều tra đọc các lệnh đối với bị can Phạm Tiến Đạt

Theo tài liệu điều tra ban đầu, do làm ăn thua lỗ và muốn có tiền để trả nợ cũng như tiêu xài cá nhân, nên từ đầu tháng 4/2016 đến cuối năm 2017, Phạm Tiến Đạt đã “nổ” mình có nhiều mối quan hệ và xin được cấp đất cho những cặp vợ chồng mới lập gia đình hiện tại chưa có đất ở trên địa bàn xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn.

Sau đó, Đạt đã nhận tiền của 5 người dân ở xã Sơn Tây từ 50 triệu đến 80 triệu đồng/người để “lo” đi xin cấp đất. Tổng số tiền Đạt đã nhận của 5 người dân là 310 triệu đồng.

Sau một thời gian dài, thấy việc xin cấp đất của mình không có kết quả nên các bị hại đã yêu cầu Đạt hoàn trả lại số tiền đã nhận. Tuy nhiên Đạt lại đưa ra nhiều thông tin hứa hẹn để kéo dài thời gian.

Khi các bị hại đòi liên tục thì Đạt chặn số điện thoại và số zalo của mình làm cho các bị hại không thể liên lạc được, đồng thời tìm cách lẩn trốn.

Sau đó, các bị hại đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng, điều tra theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt “Đạt 9 ngón” để điều tra về tội lừa đảo