Bắt cóc thanh niên 29 tuổi để đòi nợ 90 triệu đồng

Tùng Anh| 28/08/2020 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc anh Tân đang ngủ tại nhà riêng thì bất ngờ bị một số đối tượng lạ mặt dùng dao khống chế bắt ra khỏi nhà và đưa lên xe ô tô. Sau đó, nhóm này yêu cầu người nhà anh Tân phải trả nợ số tiền 90 triệu đồng cho bọn chúng.

Sáng 28/8, Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thiết (SN 1991, ở xã Quảng Văn, huyện Quảng Xương) để điều tra, làm rõ hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Thiết được xác định là thủ phạm chính trong vụ bắt cóc anh Hoàng Ngọc Tân (SN 1991, ở xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương) vào đêm 26/8 vừa qua.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ đêm ngày 26/8, Công an huyện Quảng Xương nhận được tin báo của gia đình anh Hoàng Ngọc Tân về việc anh Tân bị một số đối tượng lạ mặt dùng dao khống chế yêu cầu lên xe ô tô và đưa ra khỏi nhà. Nhóm này ép người nhà phải trả nợ thay cho anh Tân.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Quảng Xương đã huy động tối đa lực lượng nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy xét. Đến sáng ngày 28/8, Công an huyện Quảng Xương đã điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Thiết, là thủ phạm chính trong vụ bắt cóc anh Hoàng Ngọc Tân.

Bắt cóc thanh niên 29 tuổi để đòi nợ 90 triệu đồng

Đối tượng Nguyễn Văn Thiết, thủ phạm chính trong vụ bắt cóc anh Tân để đòi nợ

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Văn Thiết khai nhận, khoảng 23h30 phút ngày 25/8, Thiết được 3 đối tượng gồm: Nguyễn Khắc Ngọc (tức Ngọc cố, SN 1984, ở xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa); Lê Huy Lợi (tức Lợi Bảy, SN 1990) và một đối tượng tên Tiện, đều ở xã Quảng Phúc, huyện Quảng Xương đi ô tô, mang theo dao rủ đến nhà anh Hoàng Ngọc Tân để đòi nợ.

Khi đến nhà anh Tân, nhóm đối tượng đã trèo qua tường vào phòng ngủ của vợ chồng anh Tân và dùng dao khống chế bắt anh Tân ra xe ô tô và đi về phía chợ Trôi, xã Quảng Văn.

Sau đó, Thiết đi xe máy quay lại nhà anh Tân và yêu cầu ông Tấn (là bố anh Tân) không được báo Công an và chuẩn bị tiền để trả nợ thay cho anh Tân nhưng ông Tấn không đồng ý. Thiết quay lại phía chợ Trôi nhưng nhóm của Ngọc đã mang anh Tân đi nơi khác để giam giữ và yêu cầu Thiết quay lại nhà ông Tấn để lấy tiền.

Theo anh Hoàng Ngọc Tân cho biết, sau khi bắt giữ anh ở chợ Trôi, xã Quảng Văn, các đối tượng bắt cóc đã đưa anh đến nhiều địa phương khác nhau như xã Quảng Long, Quảng Hòa và đánh đập anh. Bọn chúng bắt anh Tân gọi điện thoại về nhà để trả nợ tiền cho bọn chúng.
Đến 4h sáng ngày 26/8, các đối tượng biết lực lượng Công an đang đi truy tìm, nên đã chở anh Tân quay lại xã Quảng Hợp và để anh Tân đi bộ về nhà.

Về số tiền nợ, anh Tân cho biết thêm, vào tháng 02/2020 anh Tân có vay của Nguyễn Khắc Ngọc số tiền là 66 triệu đồng nhưng sau đó Ngọc tính cả gốc lẫn lãi là 90 triệu đồng. Khi anh Tân không có tiền trả nợ, Ngọc đã đã rủ Thiết, Tiện và Lợi đến nhà bắt cóc anh Tân để yêu cầu người nhà trả nợ thay.

Quá trình điều tra, truy xét, Công an huyện Quảng Xương đã bắt giữ được Nguyễn Văn Thiết. Riêng các đối tượng Nguyễn Khắc Ngọc, Lê Huy Lợi và Tiện đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Quảng Xương tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt cóc thanh niên 29 tuổi để đòi nợ 90 triệu đồng