An ninh trật tự

Bắt Chủ tịch Tập đoàn vàng bạc đá quý ATV

Nguyễn Sự 07/03/2024 - 21:56

Vũ Ngọc Tý, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý ATV đang chấp hành án treo có thời hạn 36 tháng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nhưng vẫn tiếp tục lừa đảo, chiếm đoạt của một nạn nhân số tiền 8,2 tỷ đồng.

Ngày 7/3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Vũ Ngọc Tý (SN 1985, trú tại phường Thiệu Khánh, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa), Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc đá quý ATV để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

vu_ngoc_ty1.jpg
Vũ Ngọc Tý tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra, từ khoảng đầu năm 2020, Vũ Ngọc Tý tự bịa ra bản thân có mối quan hệ họ hàng với một số lãnh đạo cấp cao của Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương nên đã có được 6,8 ha đất có giá trị cao tại phường Đông Thành, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Với thủ đoạn này, Tý đã đề nghị ông L.H.Th. (ở phường Tân Thành, TP. Ninh Bình) đưa cho mình 5,6 tỷ đồng để đi “ngoại giao” và nộp thuế thì Tý sẽ "cắt" cho ông 1,5 ha đất tại khu đất trên.

Tin tưởng Tý, ông Th. đã nhiều lần chuyển tiền cho Tý với tổng số 8,2 tỷ đồng. Ngược lại, Tý đã giao cho ông Th. 4 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên ông và những người trong gia đình.

Quá trình điều tra cho thấy, Vũ Ngọc Tý đang phải chấp hành bản án treo có thời hạn 36 tháng, thời gian thử thách 60 tháng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt Chủ tịch Tập đoàn vàng bạc đá quý ATV