Bắt 8 tàu thép hút trộm cát trong đêm khuya

Châu Sơn| 14/12/2015 18:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi phát hiện lực lượng chức năng, các tàu hút cát trộm đã điên cuồng tăng tốc bỏ chạy xuống khu vực cầu Câu Lâu nhưng tất cả đã bị bắt giữ.

Ngày 14/12, tin từ Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, khoảng 23h30 đêm 13/12, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 8 tàu vỏ thép đang hút cát lậu giữa lòng sông Thu Bồn, khu vực giáp ranh các xã Điện Phong, Điện Phước và Điện Trung (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Vào thời điểm trên, các lực lượng công an đã hóa trang và tuần tra trên nhiều phương tiện để tiếp cận được hiện trường trong đêm khuya. Khi phát hiện lực lượng chức năng, một số tàu đã tăng tốc bỏ chạy xuống khu vực cầu Câu Lâu (xã Điện Phương, thị xã Điện Bàn) để lẩn trốn nhưng không tất cả đã bị bắt. 

Bắt 8 tàu thép hút trộm cát trong đêm khuya

Khu vực cầu Câu Lâu thường xuyên bị các đối tượng hút cát trộm

Hiện, cơ quan công an đã làm việc với 8 tài công, nhưng phần lớn nói chỉ là người làm thuê và thoái thác cho các chủ phương tiện. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, ngày 8/10, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam cũng đã tuần tra, mật phục và bắt quả tang 15 tàu vỏ thép khác cũng đang khai thác trộm cát tại khu vực này.

Qua kết quả làm việc, các chủ ghe khai nhận có hút cát trộm tại khu vực trên, ghe có khối lượng ít nhất là 30m3, nhiều nhất là 60m3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 8 tàu thép hút trộm cát trong đêm khuya