Pháp luật

Bắt 7 đối tượng mua bán linh kiện súng tự chế qua mạng

Nguyễn Sự 23/05/2023 - 21:30

Để có súng đi săn bắn, các đối tượng ở Thanh Hóa đã đặt mua linh kiện trên mạng xã hội rồi đem về lắp ráp thành súng săn.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Công an huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã phát hiện, bắt giữ 7 vụ, 7 đối tượng mua bán trái phép linh kiện súng tự chế qua mạng. Trong đó, xử phạt hành chính 4 vụ, 4 đối tượng với tổng số tiền phạt là 47,5 triệu đồng.

Điển hình là vào ngày 15/5/2023, Công an huyện Quan Sơn đã phối hợp với Công an xã Sơn Điện bắt quả tang đối tượng Lương Văn Thắng (SN 1997, ở bản Tân Sơn, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn) đang vận chuyển một bưu kiện bên trong có chứa các chi tiết để lắp ráp súng săn.

Điều tra, mở rộng vụ việc, Công an huyện Quan Sơn đã bắt giữ đối tượng Lương Văn Được (SN 1994, là anh trai của Thắng) và thu giữ thêm một bưu kiện bên trong chứa nhiều chi tiết để lắp ráp súng săn.

doi_tuong_cung_tang_vat.jpg
Đối tượng Lương Văn Được cùng các linh kiện để lắp ráp súng săn.

Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng khai nhận, số linh kiện trên được Lương Văn Được đặt mua trên mạng xã hội với mục đích về lắp ráp súng bắn chim và nhờ em trai là Lương Văn Thắng đi nhận hộ.

Theo Công an huyện Quan Sơn cho biết, với đặc thù là huyện miền núi, hiện nay trên địa bàn huyện Quan Sơn vẫn còn một bộ phận người dân có thói quen sử dụng vũ khí, đặc biệt là súng săn, súng tự chế để vào rừng săn bắn thú rừng. Điều này tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự, trong đó đã có vụ đi săn rồi bắn nhầm, hoặc "đạn lạc" gây hậu quả đau lòng.

Qua các vụ việc trên, lực lượng Công an khuyến cáo, việc mua bán linh kiện, phụ kiện, lắp súng tự chế trái phép là hành vi vi phạm pháp luật. Đối với những đối tượng có súng tự chế mà không tự giác giao nộp, hoặc cố tình mua bán, tàng trữ, sử dụng thì đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Mỗi người dân cần tích cực tham gia tố giác tội phạm; chính quyền địa phương kịp thời nắm bắt, phát hiện và tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 7 đối tượng mua bán linh kiện súng tự chế qua mạng