Bắt 6 đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc hơn 500 tỷ đồng

Anh Vũ| 15/01/2022 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/1, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ khác triệt xóa đường dây đánh bạc qua mạng Internet với số tiền cá cược lên đến 500 tỷ đồng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Phan Văn Tấn Lộc (SN 1998, trú tại phường Phú Hậu, TP.Huế); Nguyễn Công Hoàng (SN 1975, trú tại phường Phú Hội, TP.Huế); Hoàng Gia Du (SN 1997, trú tại 23 Lê Duẩn, TP.Huế); Nguyễn Văn Thiện (SN 1999, trú tại Hương Vinh, TP.Huế); Hoàng Ngọc Hùng (SN 1984, trú tại Bao Vinh, TP.Huế) và Phùng Hữu Vũ (SN 1972, trú tại phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy)

Trước đó vào cuối năm 2021, qua công tác nắm tình hình địa bàn, các trinh sát phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (ANM & PCTPSDCNC) đã phát hiện tài khoản cấp Super LQ74 tại trang bong88.com có tổng điểm cược lên đến 500 tỷ đồng được phân trang, cung cấp cho các đối tượng con bạc trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm thực hiện hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

anh1.jpg
Cơ quan điều tra tiến hành khám xét nơi ở của Nguyễn Công Hoàng.

Để xác định phương thức, thủ đoạn, quy luật hoạt động của nhóm đối tượng này, mặc dù đang là thời điểm cuối năm, dịch bệnh vẫn còn rất phức tạp, nhưng các trinh sát vẫn được lệnh tăng cường quân số, lập tức vào cuộc, nhanh chóng tìm ra được danh tính đối tượng cầm đầu là Phan Văn Tấn Lộc, đối tượng cấp dưới là Hoàng, Du, Thiện, Hùng, Vũ … và một số đối tượng khác.

Thiếu tá Trần Ngọc Tuấn, Đội trưởng Phòng ANM&PCTPSDCNC cho biết: “Nhiều đối tượng trong đường dây này đã có tiền án, tiền sự, manh động; hoạt động rất cảnh giác, tinh vi, sử dụng nhiều tên ảo khác nhau để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an.

anh-2(2).jpg
Đối tượng Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan điều tra.

Sáng 10/1, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, Phòng ANM&PCTPSDCNC phối hợp với Phòng CSHS và các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt tấn công các nhánh hoạt động trong đường dây, phá thành công Chuyên án”.

Ban chuyên án đã thu thập được toàn bộ tài liệu trang mạng liên quan tài khoản LQ74 với tổng điểm cược là 25.754.141 tương đương 515.082.820.000 đồng.

anh-3(2).jpg
Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc Phan Văn Tấn Lộc.

Tài khoản cấp Super LQ74 do đối tượng Phan Văn Tấn Lộc đăng nhập, quản lý được phân chia thành nhiều trang Master và cấp lại cho các đối tượng Hoàng, Du, Thiện, Hùng, Vũ … và một số đối tượng khác. Sau đó, từ các tài khoản Master này, các đối tượng tiếp tục phân chia thành nhiều tài khoản Member và cấp lại cho các con bạc trên địa bàn để thực hiện hành vi đánh bạc.

Qua khám xét khẩn cấp tại nhà các đối tượng, lực lượng Công an đã phát hiện thu giữ tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng gồm 1 xe ô tô hiệu Honda CIVIC, 11 điện thoại di động, 02 Ipad, 01 Macbook, 474 triệu đồng tài khoản, phong tỏa 13 tài khoản ngân hàng cùng một số tang vật có liên quan.

Hiện, Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 6 đối tượng liên quan đến đường dây đánh bạc hơn 500 tỷ đồng