Bắt 6 đối tượng dàn cảnh đòi nợ cướp gần 1 tỷ đồng

Hiếu Lê| 04/12/2021 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/10, một lãnh đạo Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã khởi tố 6 đối tượng trong vụ cướp giật tài sản trước cửa chi nhánh ngân hàng tại đường Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột.

Trước đó, vào chiều 30/11, Công an TP. Buôn Ma Thuột nhận được tin báo của người dân về việc một phụ nữ vừa rời khỏi một chi nhánh Ngân hàng trên đường Ngô Quyền, TP. Buôn Ma Thuột, thì bị một nhóm đối tượng cướp giật tiền. Nạn nhân của vụ cướp giật trên là chị D.T.G. (35 tuổi, trú H. M’Đrắk, Đắk Lắk)

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an TP. Buôn Ma Thuột triển khai lực lượng, tập trung điều tra, xác minh, nhanh chóng làm rõ và bắt giữ 6 người gồm Trần Thế Anh (35 tuổi, trú phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột), Phan Thị Vực (29 tuổi, trú xã Đức Mạnh, huyện Đắk Mil, Đắk Nông), Nguyễn Thị Thanh Dung (36 tuổi, trú xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), Vương Văn Quân (26 tuổi, trú xã Ea Hiao, huyện Ea H'leo, Đắk Lắk), Văn Nguyễn Thành Đạt (21 tuổi, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) và Nguyễn Văn Hùng (24 tuổi, trú xã Tân Hòa, huyện Buôn Đôn, Đắk Lắk), thu lại được số tiền 940 triệu đồng của chị Giang.

daklak-bat-doi-tuog.jpg
Các đối tượng bị bắt giữ

Tại cơ quan điều tra, nhóm người này khai nhận, do bị nợ xấu, không vay được tiền từ ngân hàng nên chị G. đã nhờ Trần Thế Anh đứng tên chủ sở hữu 1 lô đất để làm thủ tục vay ngân hàng 1 tỷ đồng. Hai bên thỏa thuận, sau khi vay được tiền từ ngân hàng, Thế Anh sẽ được chị G. trả tiền công 60 triệu đồng.

Sau đó, Thế Anh đem câu chuyện trên kể lại cho 5 người trong nhóm của mình biết. Cho rằng tiền công trả như vậy là ít, nên cả nhóm đã bàn bạc, lên kế hoạch cướp tiền của chị G. Theo đó, cả nhóm thống nhất viết khống giấy nợ với nội dung Thế Anh vay của Vực 1,35 tỷ đồng và sẽ dàn dựng cảnh đòi nợ, tạo tình huống lộn xộn để cướp giật số tiền của chị G.

Sau khi phát hiện chị Giang và Trần Thế Anh vừa vay được tiền từ trong ngân hàng thì lập tức cử người trong nhóm tiếp cận, giật túi tiền của chị Giang và chạy thoát trước sự chứng kiến của nhiều người.

Nhóm đối tượng khai nhận, số tiền cướp được đã chia nhau mỗi người hơn 10 triệu đồng, số tiền còn lại Dung giao cho Quân gửi vào tài khoản của Tâm (em trai của Dung) để tránh bị phát hiện.

“Đơn vị đã truy thu được toàn bộ số tiền 940 triệu đồng mà các đối tượng cướp của nạn nhân. Hiện chúng tôi đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử vụ việc theo quy định”, lãnh đạo Công an thành phố Buôn Ma Thuột thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 6 đối tượng dàn cảnh đòi nợ cướp gần 1 tỷ đồng