Bắt 5 "cò" xe quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre, thu lợi hàng tỷ đồng

Ngọc An| 11/10/2022 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng chuyên “cò” xe quá tải qua Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) để điều tra về hành vi lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Các đối tượng bị khởi tố gồm: Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn Hậu (đều ngụ tại thành phố Long Khánh và huyện Xuân Lộc).

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai nhận được đơn tố giác về việc các xe quá tải lưu thông qua các trạm tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 1 mà không bị xử phạt do được nhóm "cò" bảo kê. Cơ quan điều tra đã vào cuộc xác minh.

tram_csgt_suoi_tre.jpg
Trạm CSGT Suối Tre kiểm tra xe vi phạm (Ảnh: TC Ngày Mới)

Từ bằng chứng, tài liệu liên thu được trong quá trình điều tra xác định, một số đối tượng đã cấu kết với nhau để "bảo kê" cho nhiều chuyến xe quá tải lưu thông trót lọt qua tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn Đồng Nai.

Cụ thể, Công an xác định, Khoa, Quang, Út và Hậu sau khi kết nối với các tài xế xe quá tải muốn qua địa bàn được trót lọt phải đưa tiền cho các đối tượng “cò” này. Số tiền thu được các đối tượng hưởng một phần, còn lại chuyển cho Trần Quang Tân để “dàn xếp”.

Đối với việc để xe quá tải được đi qua địa bàn trót lọt, nhóm đối tượng này tìm cách nắm lịch trình các tổ tuần tra để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt. Ngoài ra, các đối tượng còn tìm cách can thiệp vào các tổ tuần tra.

Bằng thủ đoạn bao xe quá tải địa qua tuyến quốc lộ 1 (đoạn qua địa bàn các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và thành phố Long Khánh), các đối tượng này đã thu lợi hàng tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 5 "cò" xe quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre, thu lợi hàng tỷ đồng