Barcelona sẵn sàng "đập đi xây lại" cả đội hình

Minh Anh| 29/04/2020 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barcelona đang gặp quá nhiều “vận hạn” trong thời gian vừa qua. Cùng với những khó khăn tài chính đã khiến CLB này quyết định thanh lý gần hết đội hình hiện tại để có kinh phí để tái đầu tư và xây dựng một đội ngũ hoàn toàn mới.

Thời điểm hiện tại, “Cuộc chiến vương quyền” của giới chóp bu khiến hình ảnh của CLB trong mắt người hâm mộ và chính cầu thủ của đội bóng xấu đi rất nhiều. Sự bất đồng ngày càng gia tăng khi đội bóng mất đi những nguồn thu chính vì Covid-19.

Barcelona sẵn sàng

Doanh thu từ các dịch vụ quảng bá cho CLB của Barca bị giảm sút vì dịch Covid-19. Ảnh: Barcelona.

Những bài toán để cải thiện kinh tế trong thời kỳ ảm đạm đã được đưa ra để bàn luận. Tuần trước, báo chí thế giới đưa tin lần đầu tiên trong lịch sử Barcelona sẽ bán tên của sân vận động Nou Camp trong vòng một năm. 

Toàn bộ số tiền thu được sẽ được quyên góp cho quỹ chống Covid-19. Một “ông lớn” như Barcelona phải chọn cách này để ủng hộ cho thấy được phần nào bức tranh tài chính mang màu ảm đạm của CLB này.

Barcelona sẵn sàng

Theo nguồn tin của đài RAC, Barcelona sẵn sàng bán gần như toàn bộ đội hình hè này để có tiền xây dựng lại đội mới.

Một tin gây sốc hơn khi phóng viên Gerard Romero của đài RAC tiết lộ, Barcelona đang lên kế hoạch đặt hầu như toàn bộ đội hình lên thị trường chuyển nhượng mùa hè tới đây. Cả những cái tên nổi tiếng cũng sẽ được giao bán với giá hợp lý. Việc bị đặt lên thị trường chuyển nhượng trong thời điểm này là không cầu thủ nào muốn, nhưng theo phóng viên này thì đội bóng cần tiền để tái đầu tư.

Thực ra, những trụ cột hiện tại của Barcelona đa phần đều bước qua tuổi 30. Bởi vậy, ban lãnh đạo đội bóng muốn nhân cơ hội này “thanh lý môn hộ” để trẻ hóa đội hình cũng là điều dễ hiểu. Trước đó, nhiều nguồn tin cho rằng phòng thay đồ của Barcelona có nhiều “đại ca ngầm” khiến HLV Valverde hay hiện tại là Setien không kiểm soát nổi.

Barcelona sẵn sàng

Lampar trực tiếp "ra tay" chiêu mộ Dries Mertens.

Những cái tên khả năng cao rơi vào tầm ngắm là Ivan Rakitic (32 tuổi), Arturo Vidal (33 tuổi), Jordi Alba (31 tuổi) hay thậm chí là Luis Suarez (33 tuổi). Tiền đạo người Uruguay vẫn giữ được phong độ ghi bàn khá tốt nhưng thường xuyên dính chấn thương và chỉ còn một năm hợp đồng.

Ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020, Dries Mertens từng tiến gần đến việc gia nhập Chelsea, nhưng thương vụ đổ vỡ. Lúc này, The Blues vẫn rất quan tâm đến Dries Mertens và muốn có tiền đạo 32 tuổi vào hè 2020.

Theo tiết lộ của nhà môi giới chuyển nhượng Vincenzo Morabito: "Hầu như ngày nào HLV Lampard cũng gọi điện cho Mertens. Tôi nghĩ Mertens sắp gia nhập Chelsea". Thông tin này cho thấy sự quan tâm đặc biệt của HLV Lampard dành cho tiền vệ người Bỉ.

Barcelona sẵn sàng

Những trụ cột hiện tại của Barcelona đa phần đều bước qua tuổi 30 nên đây cũng là cơ hội “thanh lý môn hộ” để trẻ hóa đội hình.

Tờ Mundo Deportivo đưa tin, chỉ có Messi, De Jong và Andre ter Stegen là 3 cái tên được đảm bảo trong đội hình của Barcelona. Gã khổng lồ xứ Catalan đang rất cần cân đối tài chính để nhắm tới thương vụ Neymar (từ PSG) và Martinez (từ Inter) ngay trong mùa hè này. Chính vì thế, các lời đê nghị hợp lý cho bất cứ cầu thủ nào trong đội hình đều được đội bóng xem xét.

Thông tin này sẽ khiến cả châu Âu "sục sôi" bởi những cầu thủ chất lượng của Barcelona vốn luôn là mục tiêu theo đuổi của các "ông lớn" khác. Không chỉ những cầu thủ trên 30 tuổi, các cầu thủ khác của Barca cũng có thể bị bán hoặc đem trao đổi nếu như nhận được lời đề nghị hợp lý.

Barcelona sẵn sàng

Chỉ có Messi, De Jong và Andre ter Stegen là 3 cái tên được đảm bảo trong đội hình của Barcelona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona sẵn sàng "đập đi xây lại" cả đội hình