Barcelona - Real Madrid hơn cả một trận siêu kinh điển

Minh ANh| 25/10/2020 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù cho Ronaldo không còn ở đó, dù cho người ta có nói Messi đã già nhưng El Clasico tháng 10/2020 vẫn xứng đáng là trận đấu hay nhất trên châu Âu kể từ đầu mùa giải 2020/21 tới nay.

Barcelona - Real Madrid nhập cuộc với tốc độ nhanh và những pha tấn công dồn dập đều được hai bên thực hiện để chớp thời cơ ghi bàn. Trong 10 phút đầu trận, mỗi đội đều đã tìm được mành lưới đối phương.

si2.jpg
Real thể hiện bộ mặt khác ở trận El Clasico. Ảnh: Getty.

Nếu người Anh tự hào với tốc độ chơi bóng, độ cởi mở khi tiếp cận trận cầu của Premier League như một thứ đặc sản, thì họ chắc cũng phải thán phục khi nhìn Real và Barca đá nhanh như máy với thái độ không khoan nhượng, dám chấp nhận rủi ro trước đối thủ tầm vóc nhất của mình.

Khi Ronaldo không có trên sân hay khi Messi cũng đã cho là già thì người hâm mộ lại đang chờ đợi diện mạo của lực lượng kế thừa của cả hai đội bóng. Lúc đó, Ansu Fati và Valverde đã xuất hiện để nói lên tiếng nói riêng đầy bản sắc của mình.

si.jpg
Messi nỗ lực, nhưng vẫn mờ nhạt trước Real. Ảnh: Getty.

Fati đến từ La Masia và Valverde là sản phẩm của La Fabrica, không còn gì hấp dẫn hơn khi hai người ghi bàn đầu tiên cho hai đội chính là đại diện tiêu biểu cho lực lượng kế thừa này.

Trong khi Real thực tế nhập cuộc tốt hơn, và hàng tiền vệ của Real đã thích ứng nhanh hơn để tỏ ra nổi trội hơn ở hiệp một thì cặp tiền vệ trung tâm Frenkie de Jong và Busquets của Barca gần như “mất tích” ở 45 phút đầu và dường như phải nhờ 15 phút “giáo huấn” giữa trận của HLV Koeman, họ mới bắt đầu lấy lại tinh thần để giúp Barca bắt đầu một hiệp 2 khởi sắc hơn.

si4.jpg
Ramos góp công lớn trong chiến thắng của Real. Ảnh: Getty.

Con số 24 pha tranh chấp thành công của Real đã cho thấy lý do vì sao Barca mất bóng đến 50 lần. Lối chơi “hy sinh” đã khiến Real có bàn mở tỷ số đầy bất ngờ khi Benzema chọc khe để Valverde thoát xuống dứt điểm như một trung phong hàng đầu thực thụ.

Nhưng với tình huống Fati ghi bàn gỡ hòa 1-1 đã cho thấy dù Real đã chơi rất hay ở Nou Camp, Zidane vẫn còn mối lo rất lớn. Đó chính là vị trí hậu vệ phải mà Dani Carvajal để trống lại do chấn thương.

Những thiếu sót ở vị trí này vẫn gây bất lợi cho Real Madrid ngay cả sang hiệp đấu thứ hai. Phải gọi là may mắn khi đội bóng áo trắng không nhận thêm bàn thua ngay cả khi Zidane sử dụng Vasquez thay thế cho Nacho.

si5.jpg
Pique không còn tốc độ để thi đấu những trận đỉnh cao cùng Barca, kể cả chính hậu vệ này, nhưng ban lãnh đạo Barca lại không hiểu. Ảnh: Reuters.

Bên kia chiến tuyến Barca lấy lại tinh thần sau pha gỡ hòa và liên tục tạo sức ép cho đối phương. Nhưng với lối tấn công không rõ ràng họ đã phải trả giá cho sự vội vàng của mình. VAR đã cho Real hưởng lợi bằng pha phạt đền mà Ramos không dại gì phung phí cơ hội quý giá. 

Cũng từ thời điểm đó, những pha xử lý bóng của Barca cũng không còn độ sắc nét và thiếu tính sáng tạo đủ để khiến hệ thống của Real phải đổ vỡ. Ngược lại, ở thế thư thái hơn, đội bóng của Zidane chơi sắc lạnh hơn và nếu họ may mắn hơn, họ đã có thể nâng tỷ số lên 3-1 từ sớm hơn sau những pha dứt điểm liên tiếp của Kroos hay Ramos.

si3.jpg
Messi nhờ nhạt trong trận đấu thảm họa của Barca.

Sau khoảnh khắc Barca nhận bàn thua thứ 3, ống kính truyền hình ghi lại cảnh Messi tỏ vẻ bất lực. Anh trải qua 90 phút mờ nhạt khi chỉ được Whoscored chấm 6,6 điểm. Thủ quân Barca chỉ thực hiện 3 cú sút và một lần tung đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Ramos ghi bàn và chơi chắc chắn trong 90 phút, do đó được chấm 8,4 điểm và là ngôi sao sáng nhất trận.

Điểm yếu của Koeman đã lộ rõ ở El Clasico này, và nó sẽ còn bộc lộ thêm nữa nếu gặp các đối thủ mạnh tiếp sau từ nay tới cuối mùa giải. Còn những đau đầu của Zidane dường như được gỡ bỏ. Thiếu hụt nhân sự vì chấn thương khiến họ thất bại 2 trận gần nhất, nhưng thắng lợi ở El Clasico sẽ nuôi dưỡng lại tinh thần cho họ, đồng thời khẳng định vị thế bất khả xâm phạm của Zidane ở El Clasico trong vai trò HLV.

si6.jpg
Barca của Koeman sẽ đi đến đâu trong mùa giải này? 

Bài toán khó bắt đầu chuyển sang Koeman, và nó sẽ được giải quyết thế nào cũng là tùy Koeman. Đây là thời điểm tốt nhất, khi Messi bắt đầu nhún nhường hơn đợt burofax nhiều lần.

Nhưng sau tất cả, El Clasico đầu tiên của mùa giải đã diễn ra quá hay. Điều đọng lại là dòng chữ trên khán đài của Nou Camp, dòng chữ quen thuộc “Mes que un Club” (Còn hơn 1 CLB). Nhìn dòng chữ ấy, và xem trận El Clasico, chúng ta chỉ có thể thốt lên “Mes que un partido” mà thôi. Đúng là Mes que un partido, vì El Clasico đêm 24/10 vừa rồi còn hơn cả một trận cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona - Real Madrid hơn cả một trận siêu kinh điển