Barcelona dính nghi án dàn xếp tỉ số

Mạnh Nguyễn| 12/06/2015 07:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa kết thúc một mùa giải thành công rực rỡ với cú ăn ba lịch sử, Barcelona lại vấp phải nghi án dàn xếp tỉ số một trận đấu tại La Liga.

Ở vòng 38, vòng đấu cuối cùng tại La Liga giữa Barcelona và Deportivo, hai đội đã có một tỉ số hoà 2-2. Đáng chú ý là trong trận đấu này, sau khi Lionel Messi có cú đúp giúp Barcelona vượt lên dẫn trước 2-0, sang hiệp hai, Deportivo đã san bằng 2-2 ở phút 67 và 76. Hai bàn thắng chóng vánh khiến mọi người thấy khó hiểu bởi Barcelona ở thời điểm đó đang thi đấu rất xuất sắc nên khó có thể thủng lưới chỉ trong có 10 phút.

Barcelona dính nghi án dàn xếp tỉ số

Trận đấu giữa Barcelona và Deportivo dính nghi án dàn xếp tỉ số

Xét ở một khía cạnh khác, chính nhờ có một điểm trong trận đấu cuối cùng, Deportivo đã trụ hạng thành công với tổng điểm là 35 sau 38 vòng đấu. Điều đó làm nảy sinh nghi vấn Barca đã nương chân để giúp Deportivo trụ hạng thành công.

Tin trên tờ AS cho biết chính hậu vệ của Deportivo là Alberto Lopo đã tiết lộ rằng anh đã nói với tiền vệ Xavi “hãy nới lỏng chân một chút vì kết quả hoà là tốt cho cả hai”.

Dù tiết lộ của Alberto Lopo không biết chính xác đến đâu, nhưng điều đó cũng đã khiến Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đưa trận đấu này vào tầm ngắm về nghi vấn dàn xếp tỉ số. Và giả sử điều đó là có thật thì sẽ khiến cho mùa giải 2014/15 của Barcelona trở nên không hoàn hảo, chưa kể hai đội bóng sẽ phải chịu án phạt của LFP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona dính nghi án dàn xếp tỉ số