Barcelona đi vào lịch sử FIFA Club World Cup trên đôi chân Messi, Suarez

PV| 20/12/2015 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận chung kết FIFA Club World Cup chiều nay (20/12), Messi, Suarez đã lập công giúp Barcelona đánh bại River Plate 3-0. Thêm lần đăng quang này, Barca đã đi vào lịch sử với việc trở thành CLB có số lần vô địch nhiều nhất giải đấu.

Khác với sự lo lắng của các CĐV Barcelona, trong trận chung kết Cúp thế giới các CLB (FIFA Club World Cup), Barcelona có sự trở lại của Neymar và Messi. Cùng với Suarez, bộ ba M-S-N đã làm mưa làm gió trước khung thành của thủ môn Barovero.

Barcelona đi vào lịch sử FIFA Club World Cup trên đôi chân Messi, Suarez

Messi và Suarez lập công giúp Barca đánh bại River Plate 3-0

Chỉ vài phút sau tiếng còi khai cuộc, Messi đã tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên trước cầu môn của River Plate, đáng tiếc là M10 đã không thắng được thủ thành Barovero. Tuy nhiên các CĐV của Barcelona cũng không phải buồn quá lâu. Phút 36, từ pha kiến tạo của Neymar, Messi dứt điểm vào góc xa, ghi bàn mở tỉ số cho Barcelona.

Bị dẫn trước, River Plate dâng cao đội hình lên tấn công. Chính điều đó đã khiến đội bóng đến từ Nam Mỹ dễ dàng dính đòn phản công của Barca. Phút 49, từ tình huống phát động tấn công của Busquets, Luis Suarez băng xuống dứt điểm ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Barca.

Lợi thế hai bàn khiến Barcelona thi đấu thảnh thơi hơn. Và trong bộ ba M-S-N, chỉ còn Neymar vẫn chưa thể lập công. Đến phút 68, tiền đạo người Brazil tiếp tục đóng vai trò kiến tạo để Luis Suarez đánh đầu, ấn định chiến thắng 3-0 cho Barcelona.

Barcelona đi vào lịch sử FIFA Club World Cup trên đôi chân Messi, Suarez

Barcelona là đội bóng đăng quang nhiều nhất tại FIFA Club World Cup

Đánh bại River Plate ở trận chung kết, Barcelona đăng quang ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2015. Điều này đã giúp đội bóng xứ Catalan vượt qua Corinthians (Brazil) để đi vào lịch sử của giải đấu khi trở thành CLB đầu tiên 3 lần đăng quang ngôi vô địch.

Chiến thắng cuối cùng trong năm 2015 cũng mang lại cho Barca cú ăn 5 trong năm nay sau chức vô địch La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Champions League và Siêu cúp châu Âu.

Riêng cá nhân tiền đạo Suarez, với 5 lần lập công, tiền đạo người Uruguay đã được chọn là cầu thủ xuất sắc nhất cùng với giải thưởng dành cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất giải đấu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barcelona đi vào lịch sử FIFA Club World Cup trên đôi chân Messi, Suarez