Barca - Man City: Chờ “tuyệt chiêu” của Pep

Sơn Triệu| 19/10/2016 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiểu rõ Barca là thế mạnh lớn nhất của Pep trong chuyến làm khách của Man City tới sân Camp Nou rạng sáng 20-10. Giới mộ điệu chờ đợi chiến lược gia 45 tuổi đưa ra những “tuyệt chiêu” đánh bại đội bóng cũ.

Những cuộc đối đầu giữa Pep với đội bóng cũ Barca trong vài năm trở lại đây luôn gây được sự chú ý đặc biệt của thế giới bóng đá. Hiện nay cổ động viên Manchester City tiếp tục đặt hy vọng chiếc lược gia của họ đưa đội nhà khai thác những tử huyệt của Barcelona.

Barca - Man City: Chờ “tuyệt chiêu” của Pep

Pep Guardiola chưa thể xây dựng một phiên bản B Barca hoàn hảo trong 3 năm qua

Kỷ nguyên thành công của Barca dưới thời Pep đã dần lùi xa dù nó từng rực rỡ. Hiện nay dưới sự dẫn dắt của Luis Enrique đội bóng xứ Catalan vẫn là một trong những gã khổng lồ tại làng cầu thế giới. Barca luôn được đánh giá cao bậc nhất cho chức vô địch giải Champions League hàng năm.

Hiểu rõ sức mạnh cũng như “cơ thể” của đội bóng Barcelona không ai khác chính là Pep Guardiola. Người đã đưa lối chơi tiki - taca (tạm dịch là “chuyền - chạy”) nâng lên tầm “nghệ thuật”. Nhưng thành công với đội bóng Barca có sức mạnh đạt tới mức “hủy diệt” đó chưa thể coi là lặp lại khi chiến lược gia 45 tuổi dẫn dắt Bayern Munich.

Hiện nay Pep dẫn dắt Manchester City, đội bóng “có sẵn” phong cách chơi bóng la tinh. Tuần trăng mật với đội bóng nước Anh thật êm đềm khi có chuỗi nhiều trận thắng liên tiếp, nhưng hiện nay có vẻ như những ngày tháng tươi đẹp đang dần kết thúc, để thua Tottenham và trận hòa Everton tại Premier League hôm cuối tuần là minh chứng.

Nhưng điểm yếu được coi là “tử huyệt” của đội bóng cũ chắc chắn không ai hiểu rõ bằng Pep. Tuy vậy, với một người tài hoa như Pep Guardiola ông sẽ tìm cách thắng đội bóng cũ với một “nghệ thuật” khác cao hơn là trình diễn bộ mặt thực dụng. Thực tế Barca từng để thua những đội bóng chơi được đánh giá không quá cao như Celta Vigo tuần trước.

Barca - Man City: Chờ “tuyệt chiêu” của Pep

De Bruyne được coi là chìa khóa để Man City trở thành thế lực bóng đá mới tại lục địa già

Đội hình Manchester City hiện nay chưa thể coi là đồng cân đồng lạng với Barca. Chính vì điều đó người ta chờ đợi một số “đòn phòng thân” sẽ áp dụng cho Man City chống lại đội bóng cũ. Trước trận chiến lược gia người Tây Ban Nha úp mở rằng ông và học trò đã sẵn sàng cho “đại chiến”. Năm ngoái Bayern đã thất bại trong hai lần đối đầu với Barca, điều tương tự chắc chắn Pep không muốn lặp lại.

Hy vọng Pep Guardiola sẽ đưa Man City đánh bại được đội bóng khổng lồ xứ Catalan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca - Man City: Chờ “tuyệt chiêu” của Pep