Barca chính thức bổ nhiệm HLV Ronald Koeman

Thục Anh| 20/08/2020 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ronald Koeman vừa chính thức được xác nhận là HLV của Barca với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Trang chủ của đội bóng xứ Catalunya xác nhận, Barcelona và HLV Ronald Koeman đã đạt được thỏa thuận về việc cựu danh thủ người Hà Lan sẽ dẫn dắt đội chủ sân Nou Camp đến tháng 6/2022.

Barcelona bổ nhiệm HLV người Hà Lan thực tế đã được dự báo từ trước khi báo giới châu Âu từng đồng loạt đưa tin HLV Ronald Koeman sẽ tới tiếp quản ghế nóng ở Barca.

Ronald Koeman năm nay 57 tuổi, từng có sáu năm khoác áo Barcelona giai đoạn 1989 – 1995, ghi được 106 bàn thắng qua 350 trận đấu chính thức. Tên tuổi ông mãi mãi đi vào lịch sử Barcelona như một huyền thoại khi là người bàn thắng duy nhất để mang về chức vô địch Cúp C1 châu Âu đầu tiên năm 1992.

Barca chính thức bổ nhiệm HLV Ronald Koeman

Barcelona thông báo bổ nhiệm HLV Koeman

Ronald Koeman đã cùng Barcelona thống trị La Liga với 4 chức vô địch quốc gia Tây Ban Nha liên tiếp từ 1991 đến 1994, sở hữu một danh hiệu Cúp Nhà vua, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, một danh hiệu vô địch Cúp C1 và một Siêu Cúp châu Âu.

Dù đang dẫn dắt đội tuyển Hà Lan khá thành công nhưng HLV Ronald Koeman vẫn quyết định bỏ vị trí này bởi mong muốn được trở về làm việc ở mái nhà xưa Nou Camp. Nơi đây đã in dấu nhiều kỷ niệm của ông khi còn mặc quần đùi áo số.

Việc dẫn dắt Barca sẽ là thử thách rất lớn cho Koeman trong bối cảnh phải tìm lại động lực và tinh thần cho các cầu thủ sau cú sốc thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League mới đây.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca chính thức bổ nhiệm HLV Ronald Koeman