Vụ sản xuất xăng giả: Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng nhận thiếu sót trong quản lý

Gia Anh| 11/06/2019 16:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 11/6, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức họp báo vụ sản xuất, buôn bán xăng giả của đại gia xăng dầu Trịnh Sướng.

Mở đầu cuộc họp báo, ông Võ Văn Chiêu - Giám đốc Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng - cho biết Ban chỉ đạo 389 của tỉnh đã nắm thông tin báo cáo với lãnh đạo tỉnh việc ông Trịnh Sướng bị bắt liên quan vụ làm giả xăng dầu.

Sau khi ông Trịnh Sướng bị bắt, một số cửa hàng xăng dầu có ảnh hưởng, nhưng không lớn. “Hiện một số cửa hàng đóng cửa nhưng sở đang hướng dẫn tái ký hợp đồng với đầu mối xăng dầu khác để ổn định tình hình”, ông Chiêu nói.

Tại buổi họp báo này, ông Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho biết, ông Trịnh Sướng có công ty làm xăng giả đã hơn 2 năm, với quy mô lớn và hành vi rất nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến tài sản, tính mạng của người dân.

"Vụ việc rất nghiêm trọng này diễn ra trong thời gian dài mặc dù cơ quan nhà nước, chính quyền tỉnh Sóc Trăng có kiểm tra nhưng không phát hiện. Đây là thiếu sót, yếu kém trong quản lý của tỉnh. Chúng tôi nghiêm túc nhận trách nhiệm thiếu sót này trước Chính phủ và bà con nhân dân Sóc Trăng. Chúng tôi xem đây là bài học lớn trong công tác quản lý sắp tới", ông Hiểu nói.

Vụ sản xuất xăng giả: Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng nhận thiếu sót trong quản lý

Ông Lê Văn Hiểu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại buổi họp báo

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nêu rõ quan điểm: Vụ án liên quan đến Trịnh Sướng do Bộ Công an điều tra và đang chỉ đạo điều tra làm rõ. Ban chuyên án đang tiếp tục làm rõ việc các tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cán bộ công chức Nhà nước có liên quan, có sai phạm. Về vụ sản xuất xăng giả, quan điểm của tỉnh là cương quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến thông tin Bộ đội biên phòng Sóc Trăng vừa bắt giữ 200.000 lít xăng dầu lậu, ông Lê Văn Hiểu cho biết, đã được báo cáo và đang cho kiểm tra. Bước đầu được biết đây là tàu ở Tiền Giang, số xăng dầu không có hoá đơn chứng từ. 

Trả lời về vấn đề năm 2015, Trịnh Sướng đã từng bị Công an tỉnh Sóc Trăng bắt giữ khi mua bán 2 triệu lít xăng lậu trị giá trên 40 tỷ đồng, nhưng sau đó chỉ bị Công an tỉnh xử phạt 50 triệu đồng rồi cho qua khiến dư luận bức xúc, đặt vấn đề nghi vấn có sự bao che của công an trong vụ này? Ông Hiểu cho biết, sẽ chỉ đạo công an làm rõ.

"Chúng tôi sẽ chỉ đạo Công an làm rõ vụ mua bán 2 triệu lít xăng của doanh nghiệp do ông Sướng làm chủ trị giá 40 tỷ đồng, xem kỹ có hay không việc xử lý chưa đúng. Vụ việc này liên quan đến đồng chí giám đốc công an tỉnh trước đây. Nếu việc xử lý trước đây chưa đúng thì phải xử lý lại. Tôi cũng đồng ý với cách đặt vấn đề của báo chí, doanh nghiệp của ông Trịnh Sướng giàu có rất nhanh, nhưng cho đến nay chưa phát hiện sai phạm gì ngoài sai phạm mà Trịnh Sướng làm xăng giả mà Bộ Công an bắt", ông Hiểu nói.

Vụ sản xuất xăng giả: Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng nhận thiếu sót trong quản lý

Đại gia xăng dầu Trịnh Sướng tại cơ quan Công an

Trước đó, Bộ Công an đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán xăng giả có quy mô đặc biệt lớn trên nhiều địa bàn tỉnh, thành phố như Đắk Nông, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Sóc Trăng... với các phương thức thủ đoạn hết sức tinh vi.

Qua quá trình điều tra nhận thấy, đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra với quy mô rất lớn, phạm vi rộng, liên quan đến nhiều đối tượng hoạt động phạm tội tinh vi tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định thành lập Ban Chuyên án do Thứ trưởng Lê Quý Vương làm Trưởng Ban Chuyên án và phân công các thành viên gồm Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, cùng lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an.

Từ ngày 28/5 đến ngày 02/6/2019, Ban Chuyên án đã áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật, đồng loạt triệt phá đường dây sản xuất, mua bán xăng giả nói trên.

Khám xét khẩn cấp 06 địa điểm thuộc địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng, lực lượng Công an đã bắt quả tang 04 nhóm đối tượng do Trịnh Sướng, Đinh Chí Dũng, Nguyễn Ngọc Quan và Nguyễn Thị Thu Hòa cầm đầu đang có hành vi sản xuất, buôn bán xăng giả và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan chứng minh hành vi phạm tội của các đối tượng trong chuyên án.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được và kết quả giám định, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố 23 bị can, trong đó ra lệnh bắt 22 bị can để tạm giam và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú 01 bị can theo đúng trình tự quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sản xuất xăng giả: Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng nhận thiếu sót trong quản lý