Hàng tiêu dùng rầm rộ khuyến mại trong tháng cô hồn

Nga Phạm| 21/08/2015 11:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khuyến mại là một trong những chiến lược tiếp thị hiệu quả của các doanh nghiệp nhằm kích cầu tiêu dùng. Chính vì thế nhiều cửa hàng thời trang, siêu thị đã không ngần ngại tung khuyến mại khủng nhằm thu hút người tiêu dùng trong tháng cô hồn.

Theo quan niệm của người Việt Nam, tháng 7 âm lịch là tháng "cô hồn" nên hạn chế mua bán nếu không cần thiết, vì thế đây luôn là tháng sụt giảm doanh số của hầu hết các ngành nghề kinh doanh, trong đó có các cửa hàng thời trang, hàng tiêu dùng.

Đi trên đường phố hay vào các trung tâm thương mại thời gian này, người dân Thủ đô dễ bị choán ngợp bởi những biển quảng cáo giảm giá, xả hàng khắp nơi.

Theo ghi nhận của phóng viên, những con phố tập trung nhiều cửa hàng thời trang như Kim Mã, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Thái Hà, Bà Triệu... tràn ngập những tấm biển bắt mắt như: “Vét kho xả hàng”, “Tự trả giá – tự chọn đồ- tự mặc đẹp”, “Thanh lý toàn bộ, giá nào cũng bán”, “Giảm giá 50% tất cả mặt hàng”...

Hàng tiêu dùng rầm rộ khuyến mại trong tháng cô hồn

Nhãn hàng thời trang Genviet tổng lực xả kho trong tháng cô hồn

Chị Mai, chủ một shop tại đường Cầu Giấy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: “Tháng cô hồn nên rất nhiều người có tâm lý e dè khi mua sắm, nếu không giảm giá thì rất khó để bán hàng. Có nhiều món đồ bình thường không bán được nhưng nay giảm giá khách hàng lại biết đến và mua nhiều hơn, thế nên doanh số gấp 4, gấp 5 ngày thường”.

Thời tiết đang chuyển mùa từ hè sang thu, các cửa hàng nhạy bén xả hàng hè, hàng tồn, thu hồi vốn nhập hàng cho mùa mới nên việc bạo tay giảm giá "khủng" cũng là điều dễ hiểu. Đặc biệt, một số hãng thời trang cao cấp như M2, Canifa, Genviet đợt này cũng tổng lực xả kho từ 30% - 50% thu hút người tiêu dùng.

Bên cạnh đó phải kể đến là những nhãn hàng dành cho học sinh, sinh viên, không khí mua sắm là sôi động hơn cả. Hệ thống thời trang Daisy, May, 4 Teen... tấp nập các bạn trẻ. Với những món đồ giá bình thường tầm 200.000 đồng - 300.000 đồng, nay còn được giảm 50% nên nhận được rất đông sự quan tâm của mọi người.

Những trung tâm thương mại lớn như Vincom, Tràng Tiền., Royal city.. cũng sôi động không kém. Ở đây, tập trung hầu hết những thương hiệu quốc tế, giá cả dù giảm rất mạnh nhưng vẫn là cao so với mức chi tiêu của đa số người dân. Thế nhưng, không vì thế mà kém tấp nập, những sản phẩm như túi xách, kính, giày dép hàng hiệu, quần áo cũng tưng bừng giảm giá đến 30-50%.

Hàng tiêu dùng rầm rộ khuyến mại trong tháng cô hồn

Mặt hàng tiêu dùng đua  nhau giảm giá cực khủng

Chị Mai Anh (Phố Huế, Hoàn Kiếm) tâm sự: “Tôi không quan niệm cũng như mê tín tháng cô hồn là xấu nên vẫn sắm sửa cho gia đình bình thường. Có những món đồ trước đây không mua được, nay tranh thủ giảm giá nhiều, tôi mua sắm luôn cho cả gia đình, mua tặng người thân nữa".

Bên cạnh những cửa hàng uy tín, giảm giá để tăng lượng khách hàng, cũng còn tồn tại những những cửa hàng thực hiện chiêu trò khuyến mại nhằm mục đích lôi kéo khách hàng với sản phẩm không chất lượng, hàng tồn kho, hàng cũ. Nhiều cửa hàng còn sử dụng chiêu tăng giá rồi giảm để "hòa cùng không khí sale", câu khách khiến khách hàng thất vọng, ngán ngẩm.

Vì vậy, người tiêu dùng cần sáng suốt khi lựa chọn cơ hội cho mình bằng cách chọn mua hàng tại những cửa hàng, thương hiệu uy tín có chế độ hậu mãi với khách hàng nhiều năm. Đồng thời, cũng nên tham khảo, cập nhật thông tin nhằm trang bị thêm cho mình những kiến thức của một người tiêu dùng thông minh như quan tâm kỹ nguồn gốc, nhãn hiệu, thời gian sản xuất và hạn sử dụng, nhằm tránh tình trạng mua phải những sản phẩm không tương xứng với số tiền mình đã bỏ ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng tiêu dùng rầm rộ khuyến mại trong tháng cô hồn