Thể thao

Bảo vệ ngôi vương - ĐT nữ Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á

Minh Anh 15/05/2023 - 21:45

Một trận đấu thành công trên mọi mặt trận của ĐT nữ Việt Nam khi hàng thủ chơi chắc chắn, hàng công sắc sảo. Bảo vệ thành công tấm HCV, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá nữ Đông Nam Á khi 4 lần liên tiếp vô địch ở đấu trường SEA Games.

Ở màn tái đấu với Myanmar tại SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung có đầy đủ đội hình tốt nhất với Huỳnh Như, Nguyễn Thị Bích Thùy, Nguyễn Thị Tuyết Dung,...

ĐT nữ Việt Nam bước vào trận chung kết với Myanmar bằng một tâm thế không vội vàng. Các cầu thủ cố gắng giữ bóng ở phần sân của mình trước những nôn nóng của đối thủ.

nhuww.jpg
Huỳnh Như mở tỷ số từ khá sớm, tạo thuận lợi tâm lý cho tuyển Việt Nam. 

Hàng thủ của các cô gái áo đỏ chơi tỉnh táo, không hề có một sai lầm cá nhân nào xảy ra. Những pha tấn công, tranh chấp của ĐT nữ Myanmar đã không có cơ hội làm khó thủ môn ĐT nữ Việt Nam.

Ngay phút thứ 2, tuyển nữ Việt Nam đã khiến hàng thủ Myanmar bất ngờ với một pha phối hợp từ chấm đá phạt giữa Tuyết Dung và Huỳnh Như. Tiền đạo số 9 thoát xuống, dứt điểm từ cự ly gần nhưng bóng đi vọt xà.

Sau khi tránh bàn thua, Myanmar ổn định đội hình và cũng gây áp lực khá lớn lên phần sân của đội đương kim vô địch bằng những pha lên bóng ở cánh phải, nơi có sự góp mặt của số 12, Per Khine.

Khi hàng thủ Myanmar đang cố gắng chống cự lại những pha tấn công từ các cô gái áo đỏ thì những sai lầm cá nhân đã khiến họ phải trả giá.

Phút 11, thủ thành Mya Nyein lao ra nhưng phá bóng hụt. Tuyết Dung có mặt đúng lúc để chuyền cho Huỳnh Như dứt điểm vào lưới trống, đưa tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước. Chỉ 2 phút sau, Myanmar đã có câu trả lời bằng cú sút dội xà của Mon Myint.

Tuyển nữ Việt Nam duy trì sự chủ động và tạo ra một vài cơ hội từ sự ăn ý của bộ đôi Tuyết Dung, Huỳnh Như. Tuy nhiên, các chân sút áo đỏ lại không có được sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định.

Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về tuyển nữ Việt Nam. Myanmar chỉ có thể loay hoay ở giữa sân và có đúng một bài, đó là dồn bóng sang hai biên. Hoàng Thị Loan, Lê Thị Diễm My đã chơi tốt để phong tỏa các mũi tấn công áo trắng.

Hiệp hai, tuyển nữ Việt Nam chủ động giảm nhịp độ để chơi rình rập. Hàng thủ 4 người giữ vị trí và thi đấu đầy tập trung và lăn xả khiến Myanmar không thể tiếp cận khung thành của Trần Thị Kim Thanh.

Đoàn quân áo trắng phải chờ đến phút 70 mới có cơ hội đáng kể đầu tiên. Đội trưởng Marlar Tun bật cao đánh đầu ở cự ly gần nhưng bóng đi không trúng đích.

Tuyển nữ Việt Nam phòng ngự đầy chủ động và chỉ cần một cơ hội để nhân đôi cách biệt. Phút 75, Thanh Nhã tung cú dứt điểm kỹ thuật từ cánh phải. Bóng đi theo quỹ đạo không thể cản phá, khiến thủ môn Mya Nyein chỉ còn biết bay người trong vô vọng.

tuyen-viet.jpg
Vô địch SEA Games 32, tuyển nữ Việt Nam đi vào lịch sử.

Trong những phút còn lại, ĐT nữ Myanmar đã nhanh chóng triển khai bóng và tấn công bằng mọi giá. Nhưng hàng thủ của ĐT nữ Việt Nam đã chơi vô cùng hay và tập trung.

Kết quả cuối cùng, tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành HCV ở 4 kỳ SEA Games liên tiếp. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ ngôi vương - ĐT nữ Việt Nam đi vào lịch sử bóng đá Đông Nam Á