Bão số 9 gây ra cho các đơn vị, trường học ở Quảng Ngãi thiệt hai gần 200 tỉ

Đặng Hà| 11/11/2020 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, thiệt hại của các đơn vị, trường học sau cơn bão số 9 là gần 200 tỉ đồng.

Mặc dù Sở GD-ĐT đã chủ động cho học sinh nghỉ học sớm để các trường triển khai các phương án phòng chống bão, chằng chống, di chuyển, bảo vệ tài sản nhưng thiệt hại vẫn rất nặng nề.

truong-hu4.jpg
Trường học tan hoang sau ảnh hưởng bão số 9. Ản Lao động.

Theo thống kê hơn 60% trường học bị ảnh hưởng nặng trước sức tàn phá của cơn bão số 9. Thông tin từ ông Đỗ Văn Phu - Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cho biết: Sau bão, Sở GDĐT đã chỉ đạo các đơn vị trường học phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, cha mẹ học sinh và học sinh THPT tham gia cùng các nhà trường dọn vệ sinh, sửa chữa hư hỏng nhỏ để đảm bảo an toàn trước khi đón học sinh quay trở lại trường học tập.

“Đơn vị nào thiếu phòng học sẽ tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, nếu khó khăn quá về phòng học thì ưu tiên cho học sinh lớp 12 học trước”, ông Phu cho biết thêm.

Chia sẻ với khó khăn, thiệt hại của ngành Giáo dục tỉnh Quảng Ngãi, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng đồng thời đánh giá cao sự chủ động, linh hoạt trong phòng, chống mưa bão, cũng như công tác khắc phục hậu quả do mưa bão để sớm ổn định việc dạy và học.

Thứ trưởng nhấn mạnh, không để bất cứ một học sinh nào bị thiệt hại bởi bão lũ mà không thể đến trường. Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng yêu cầu, Sở GD-ĐT Quảng Ngãi cần tập hợp hàng hóa hỗ trợ của các nơi về để điều phối cho các đơn vị, trường học. Phải nắm rõ nhu cầu của các trường học, đừng để học sinh nào vì thiếu cặp sách, sách giáo khoa, vở… mà phải nghỉ học.

Thứ trưởng cũng gợi ý, trong khó khăn, chỉ đạo điều hành có thể phát động phong trào thi đua trong ngắn hạn với phương châm "Vượt qua thiên tai, vượt qua bão lũ khắc phục khó khăn, hỗ trợ học sinh đến trường".

Đối với việc tổ chức dạy học sau mưa lũ, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đề nghị, ngoài ưu tiên cho khối lớp 12, ngành Giáo dục Quảng Ngãi cần chú ý thêm lớp Một để vừa đảm bảo tiến độ khung thời gian, vừa thực hiện tốt chương trình dạy học.

Dịp này, Bộ GD-ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã hỗ trợ cho Quảng Ngãi 100 bộ bàn ghế 10 cái máy vi tính, 5500 quyển vở viết, 5000 bộ sách giáo khoa, 200 thùng hàng gồm đồ chơi, bút… và 200 triệu tiền mặt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 9 gây ra cho các đơn vị, trường học ở Quảng Ngãi thiệt hai gần 200 tỉ