Tin nhanh

Bạo loạn nổ ra ở Dublin sau khi trẻ em bị tấn công

Hà Mai 24/11/2023 - 11:48

Bạo loạn đã xảy ra ở trung tâm thành phố Dublin (thủ đô Ireland) sau khi 3 trẻ nhỏ nằm trong số 5 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao ngày 23/11. Cảnh sát vẫn chưa loại trừ bất kỳ động cơ nào, bao gồm cả liệu đó có phải là khủng bố hay không.

Phương tiện giao thông công cộng đã dừng hoạt động và người dân được khuyên không nên đến bệnh viện phụ sản gần đó trừ khi thực sự cần thiết khi xảy ra cuộc đụng độ giữa cảnh sát chống bạo động và những người biểu tình phản đối người nhập cư, những người đã đến hiện trường vụ tấn công tại khu vực phố O'Connell.

8.png
Vụ bạo loạn nổ ra tại trung tâm thành phố Dublin sau khi trẻ em bị thương trong một vụ tấn công bằng dao. (Ảnh: Reuters)
7.png
4.png
3.png
2.png
1.png

Một chiếc xe buýt hai tầng bị thiêu rụi trước bức tượng Daniel O'Connell ở đầu phố. Cửa sổ của khách sạn Holiday Inn và nhà hàng McDonalds gần đó bị đập vỡ. Một cửa hàng Footlocker đã bị cướp phá. Một chiếc xe cảnh sát cũng bị đốt cháy.

Cảnh sát trưởng Drew Harris cho biết sau khi triển khai 400 sĩ quan để lập lại trật tự công cộng: “Đó là những hành động đáng hổ thẹn. Có thể gọi họ là một nhóm côn đồ hoàn toàn mất trí, được điều khiển bởi hệ tư tưởng cực hữu và đang gây ra bạo lực nghiêm trọng”.

Những cuộc bạo loạn như vậy gần như chưa từng xảy ra ở Dublin. Các cuộc biểu tình nhỏ chống người nhập cư đã gia tăng trong năm qua. Chính phủ đang xem xét an ninh xung quanh quốc hội sau khi một cuộc biểu tình gần đây khiến các nhà lập pháp bị mắc kẹt bên trong tòa nhà quốc hội.

Đám đông người biểu tình đã đụng độ với cảnh sát ở trung tâm thành phố sau khi một bé gái 5 tuổi và một phụ nữ ở độ tuổi 30 bị thương nặng trong vụ tấn công bên ngoài một trường học ở Dublin.

Hai đứa trẻ khác, một bé trai 5 tuổi và một bé gái 6 tuổi, bị thương ít nghiêm trọng hơn. Cậu bé đã được xuất viện. Người phụ nữ bị thương làm việc tại trường học và chăm sóc bọn trẻ.

Một người đàn ông khoảng 50 tuổi đã bị giam giữ liên quan đến vụ việc và cũng phải nhập viện trong tình trạng bị thương nặng. Cảnh sát cho biết về quốc tịch của người đàn ông này.

Cảnh sát cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang "theo dõi một cuộc điều tra rõ ràng" và "không tìm kiếm bất kỳ người nào khác vào thời điểm này".

Cảnh sát trưởng Ireland Drew Harris sau đó nói với giới truyền thông rằng “tất cả các hướng điều tra” đều đang được tiến hành để xác định động cơ.

Số lượng người nhập cư vào Ireland đã tăng vọt trong 12 tháng qua và khoảng 100.000 người tị nạn Ukraine đã đến đây kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Bộ trưởng Tư pháp Helen McEntee nói: “Có một nhóm người, những kẻ côn đồ, tội phạm, đang sử dụng cuộc tấn công kinh hoàng này để gieo rắc sự chia rẽ. Mọi lực lượng đang được huy động để lập lại trật tự. Hành động này sẽ không được dung thứ".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạo loạn nổ ra ở Dublin sau khi trẻ em bị tấn công