Bảo hộ công dân Việt Nam bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan (Trung Quốc)

23/09/2023 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo Văn phòng Kinh tế-Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc (Trung Quốc) cho biết, ngày 22/9/2023 đã xảy ra một vụ cháy nổ tại một nhà máy ở huyện Bình Đông, Đài Loan (Trung Quốc) khiến nhiều người thương vong.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc (Trung Quốc) đã chủ động, tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng Đài Loan (Trung Quốc) để xác minh thông tin, tìm hiểu khả năng công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ việc. Thông tin ban đầu cho biết đến sáng 23/9, có 03 công dân bị thương nặng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng và 16 công dân khác bị thương nhẹ. Các công dân đã được đưa tới bệnh viện điều trị, một số công dân đã xuất viện.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế-Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc (Trung Quốc) sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, thăm hỏi các công dân bị thương và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc (Trung Quốc) theo số điện thoại +886 933262836 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84 981 84 84 84./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hộ công dân Việt Nam bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan (Trung Quốc)