Bảo hiểm Prudential hướng dẫn cách bảo vệ tình cảm gia đình

Khánh Minh| 16/08/2016 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghĩ đến những rủi ro trong cuộc sống, ngày nay không ít người lập tức nghĩ đến việc mua bảo hiểm nhân thọ để được yên tâm hơn.

Đây cũng là cách thể hiện tình yêu thương và trách nhiệm đối với gia đình, là cách bảo vệ gia đình khỏi các rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống. Còn bảo hiểm tình cảm gia thì sao?

Hình ảnh gia đình hiện đại ngày nay chúng ta rất dễ bắt gặp nhất là tại các thành phố lớn, là vợ cũng như chồng đều có sự nghiệp riêng, nam nữ bình đẳng. Không ít gia đình rất tự hào là họ rất giỏi sắp xếp công việc gia đình, tác phong rất “công nghiệp”.

Con cái thì theo học tại các trường trường quốc tế. Cả hai vợ chồng đều tất bật với công việc và các mối quan hệ xã hội. Các hoạt động hàng ngày diễn ra như được lập trình sẵn. Mỗi ngày con được xe trường đưa rước, có gia sư đến nhà dạy riêng cho con để vợ chồng khỏi phải lo bài vở con cái. Hai vợ chồng rời khỏi nhà lúc 7h30, về đến nhà tầm 8 giờ tối là “bình thường” nếu không phải hẹn khách xã giao này nọ. Mọi việc cơm nước dọn dẹp đã có giúp việc lo. Mẫu gia đình hiện đại sành điệu, luôn trang bị những thiết bị công nghệ hiện đại, vật bất ly thân là điện thoại thông mình để lướt web, chat chit làm việc mọi lúc mọi nơi.

Bảo hiểm Prudential hướng dẫn cách bảo vệ tình cảm gia đình

Nếu chỉ nhìn bề nổi thì mọi việc có vẻ ổn. Tuy nhiên vẫn thiếu thiếu điều gì đó. Phải chăng là sự kết nối giữa các thành viên trong gia đình? Có bao giờ chúng ta tự hỏi nếu tự phân bổ thời gian cá nhân cho các việc phải làm hàng ngày, thì điều gì chiếm nhiều thời gian của mình nhất? Phải chăng là số giờ làm việc tại công ty, thời gian cho việc xã giao bạn bè, thời gian cho các nhu cầu giải trí cá nhân, thời gian lướt web, xem tivi. Trong tất cả quỹ thời gian mà chúng ta có mỗi ngày 24 giờ, bạn có tự đếm xem mỗi ngày mình đã dành bao nhiêu thời gian cho vợ/chồng, con cái, cha mẹ mình? thời gian chúng ta dành cho họ có thật sự là “chất lượng” không?

Có một số nghiên cứu của các nhà xã hội học về vấn đề trên. Chung quy là thực trạng ngày càng có nhiều sự đổ vỡ trong các mối quan hệ gia đình nguyên nhân là do thiếu sự quan tâm nhau trong một gia đình (sự quan tâm của cha mẹ đối với con cái, ông bà). Thời gian dành cho nhau giữa các thành viên trong gia đình dường như ngày càng ít đi. Sự giao tiếp trực tiếp với nhau dường như không được tốt lắm. Cùng sống chung một mái nhà nhưng khi nói chuyện trực tiếp với nhau thì lại thấy khó khăn, cách giao tiếp online, tin nhắn dường như dễ dàng hơn. Có những đổ vỡ nguyên nhân là do “không thể hiểu nhau” dù đã cùng sống chung một mái nhà nhiều năm.

Suy cho cùng dù cho xã hội có phát triển đến đâu đi nữa thì gia đình luôn là điều thiêng liêng cần gìn giữ. Gia đình là để yêu thương. Thấu hiểu vấn đề trên, Prudential đã phát động trong cộng đồng mạng thông điệp và hành động trải nghiệm chỉ cần “4 phút” nhìn nhau của những người thân trong gia đình. Có thể nói đây là sự trải nghiệm “ngọt ngào” mà chúng ta nên thực hiện. Mọi khi tham gia trải nghiệm đều cho biết dù chỉ 4 phút ngắn ngủi đã giúp họ đã khám phá ra nhiều điều. Cuộc sống bận rộn nên có khi chúng ta cũng ít khi nào ngồi cạnh người thân, nhìn vào mắt nhau đủ lâu, để hiểu và quan tâm, chia sẻ, đồng cảm. Khi giật mình nhìn lại, ánh mắt người thân yêu đã có thêm vết thời gian, mái tóc đã ngã màu, nét mặt vui buồn hay mệt mỏi… . Ta tự hỏi bao lâu rồi mình đã thật sự dành 4 phút chỉ để nhìn người mình yêu thương.

Hãy cùng bảo hiểm Prudential gắn kết yêu thương, thực hành 4 phút nhìn nhau và dành nhiều thời gian hơn bên gia đình. Hãy bắt đầu từ hôm nay, bạn sẽ khám phá ra điều kỳ diệu ở bạn và ở người bạn thương yêu. 

https://www.giadinhlavogia.com.vn/

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm Prudential hướng dẫn cách bảo vệ tình cảm gia đình