Bảo hiểm AGRIBANK Nghệ An: Nhanh chóng “bắt kịp” Nghị định 03

Hiền Mai| 31/03/2021 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù thời hạn có hiệu lực của Nghị định 03 mới được bắt đầu nhưng Bảo hiểm Agribank Nghệ An đã nhanh chóng “bắt kịp” và áp dụng linh hoạt đối với khách hàng của mình.

Tại Nghị định 03/2021/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 15/01/2021 đã quy định nhiều điểm mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới từ ngày 01/3/2021. Nghị Định 03 có những điểm mới, khác hẳn với Nghị định trước. Thứ nhất, quy định rõ thời hạn và mức tạm ứng bồi thường đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng.

30.3-anh-1.jpg
Đại diện Agribank Yên Thành và bảo hiểm Agribank Nghệ An trao tạm ứng bồi thường.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 14 Nghị định 03/2021 thì trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo của Bên mua bảo hiểm, Người được bảo hiểm về vụ tai nạn, doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng bồi thường đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng, cụ thể:

Thứ nhất: Trường hợp đã xác định được vụ tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại: 70% mức bồi thường bảo hiểm theo quy định/1 người/1 vụ đối với trường hợp tử vong; 50% mức bồi thường bảo hiểm theo quy định/1 người/1 vụ đối với trường hợp tổn thương bộ phận được điều trị cấp cứu.

Trường hợp chưa xác định được vụ tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại: 30% mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định trường hợp tử vong; 10% mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định/1 người/1 vụ đối với trường hợp tổn thương bộ phận được điều trị cấp cứu.

Thứ hai: Tăng mức trách nhiệm. Thông tư 04 đã nâng mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng do xe cơ giới gây ra từ 100 triệu đồng/1người/1 vụ, lên 150 triệu đồng cho 1 người trong một vụ tai nạn. Đồng thời, Thông tư cũng giữ nguyên mức trách nhiệm bảo hiểm đối với thiệt hại về tài sản: 50 triệu đồng trong một vụ tai nạn đối với thiệt hại do xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy và các loại xe có kết cấu tương tự theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra; 100 triệu đồng trong một vụ tai nạn đối với thiệt hại do xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ôtô, máy kéo; xe máy chuyên dùng theo quy định của Luật Giao thông đường bộ gây ra.

Thứ ba: Được cấp GCN bảo hiểm Điện Tử. Theo khoản 4 Điều 6 Nghị định 03: Trường hợp cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, doanh nghiệp bảo hiểm phải tuân thủ các quy định của Luật Giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn thi hành; Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử phải tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành và phản ánh đầy đủ các nội dung quy định tại khoản 3 Điều này.

Ngày 13/03/2021, anh Lê Xuân Sỹ, trú tại xóm 6 xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An có tham gia bảo hiểm TNDS xe cơ giới tại Ngân hàng Nông Nghiệp huyện Yên Thành với xe ôtô biển số 37C-025.85; loại xe KDTAIBEN3-8N03; nhãn hiệu Chiến Thắng.

Vào khoảng 07h ngày 15/03/2021, anh Phan Trọng Tới – lái xe cho ông Lê Xuân Sỹ, điều khiển xe biển số 37C-025.85 lưu thông tại xóm Tân Xuân, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An thì va chạm với xe máy BKS 37L4 -7224, do anh Cao Đình Đồng điều khiển. Hậu quả làm anh Cao Đình Đồng tử vong tại chỗ, xe máy bị hư hỏng. Tổng thiệt hại ước khoảng 180 triệu đồng.

Sau khi nắm được tình hình xảy ra sự việc, Bảo hiểm Agribank Nghệ An phối hợp với Agribank Yên Thành nhanh chóng cử cán bộ trực tiếp xuống hiện trường, nắm bắt sự việc, báo cáo nhanh về cơ quan. Đồng thời Bảo hiểm Agribank Nghệ An đã có những động thái nhanh chóng kịp thời để thăm hỏi, động viên đến với khách hàng của mình. Cụ thể đơn vị đã chi tạm ứng số tiền 45.000.000đ hỗ trợ khách hàng có một phần chi phí để kịp thời khắc phục những hậu quả.

Nhận được chi phí tạm ứng, ông Sỹ đã rất xúc động và gửi lời cảm ơn đến Agribank Yên Thành và Bảo hiểm Agribank Nghệ An. Số tiền này đã giúp ông giải quyết được phần nào khó khăn về tài chính trước mắt.

30.3-anh-2.jpg
Ông Đậu Ngọc Linh – Giám đốc Bảo hiểm Agribank Nghệ An chia sẻ.

Ông Đậu Ngọc Linh – Giám đốc Bảo Hiểm Agribank Nghệ An cho biết: Là một đơn vị kinh doanh bảo hiểm thì việc bảo vệ khách hàng trước những rủi ro không mong muốn phải là ưu tiên hàng đầu. Bảo hiểm Agribank Nghệ An luôn quan niệm phải hành động nhanh nhất, chính xác nhất đối với việc xử lý sự cố của khách hàng.

Thực hiện Nghị Định 03 với những điểm mới, nhưng chúng tôi không bỡ ngỡ mà nhanh chóng bắt kịp, áp dụng ngay với khách hàng của mình khi có sự cố như trường hợp của anh Sỹ đã nêu trên. Chúng tôi luôn mong muốn Bảo hiểm Agribank Nghệ An sẽ là đơn vị thực hiện xuất sắc các chủ trương mới của Chính phủ, đồng thời là nơi khách hàng tin tưởng trao trọn niềm tin khi tham gia bảo hiểm.

Với cách xử lý nhanh chóng, khoa học và chính xác, Bảo hiểm Agribank Nghệ An đã và đang khẳng định uy tín, niềm tin của mình đối với khách hàng gần xa. Đồng thời cũng là cầu nối để hiện thực hóa chủ trương mới của pháp luật đưa vào cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo hiểm AGRIBANK Nghệ An: Nhanh chóng “bắt kịp” Nghị định 03