Giao thông

Bao giờ “con đường đau khổ” ở Sầm Sơn được làm lại?

Thanh Phương 09/03/2024 - 10:18

Nhiều năm qua người dân sống 2 bên đường Nguyễn Hồng Lễ (Sầm Sơn, Thanh Hóa) luôn phải sống trong nắng bụi, mưa lầy tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao. Không biết đến bao giờ “con đường đau khổ” này mới được đầu tư, làm lại.

Ghi nhận của PV vào đầu tháng 3/2024, trên đường Nguyễn Hồng Lễ nham nhở các ổ gà, hố voi, đá dăm, dù trời không mưa nhưng có nhiều hố nước vẫn đục. Điều này sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn người đi đường, nhất là khi trời tối hoặc khi đường bị ngập nước. Đã có không ít vụ va chạm giao thông xảy ra trên tuyến đường này.

hongleb.jpg
Đường Nguyễn Hồng Lễ xuống cấp nghiêm trọng

Một người dân sống trên đường Nguyễn Hồng Lễ chia sẻ: “Khổ lắm chú ạ, mưa thì lầy lội, nước đọng hôi thối. Nắng lên thì bụi mù mịt. Thế này thì làm ăn, buôn bán thế nào được. Nhà nào có đám xá, người đau ốm gọi xe vào họ cũng ngại. Khổ nhất vẫn là đám học sinh, các cháu đi xe đạp, đi bộ có khi ngã lấm lem hết quần áo. Mong sao nhà nước sớm đầu tư làm lại đường cho người dân.”

duonghl.jpg
Mặt đường nham nhở ổ gà, đá gây mất an toàn giao thông

Trên tuyến đường Nguyễn Hồng Lễ (đoạn từ Nguyễn Trãi – Ngô Quyền) lòng đường bị sụt lún nhiều chỗ gây mất an toàn giao thông. Từ năm 2017, 2018 UBND phường Trung Sơn đã nhiều lần báo cáo về việc hư hỏng trên, thành phố Sầm Sơn cũng đã chỉ đạo khắc phục nhiều lần, nhưng chỉ trám vá những chỗ bị sụt lún bằng bê tông. Chỉ được một thời gian ngắn lại tiếp tục bị sụt lún và thêm các vị trí mới bị sụt lún. Gây mất an toàn giao thông và mất mỹ quan đô thị.

Đường Nguyễn Hồng Lễ là tuyến đường nằm trong kế hoạch hoàn trả của dự án FLC từ năm 2017, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện việc hoàn trả theo kế hoạch.

matantoan.jpg
TP Sầm Sơn có kế hoạch làm lại tuyến đường này trong năm 2024

Hiện nay, tuyến đường này đã bị sụt lún, hư hỏng nghiêm trọng do cống thoát nước dưới lòng đường bị sụt lún. Trên tuyến đường này có các cơ quan nhà nước, đơn vị kinh doanh vận tải, dịch vụ, buôn bán, trường Tiểu học Trung Sơn II là nơi các cháu học sinh, phụ huynh và nhân dân di chuyển với mật độ cao tiềm ẩn tai nạn giao thông là rất cao. Không đảm bảo cho việc đi lại của nhân dân, phụ huynh và các cháu học sinh thường xuyên đi trên tuyến đường này.

Để giải quyết dứt điểm việc sụt lún lòng đường Nguyễn Hồng Lễ tại vị trí trên, UBND phường Trung Sơn đã nhiều lần đề nghị UBND thành phố Sầm Sơn, Ban an toàn giao thông thành phố chỉ đạo các cơ quan chuyên môn sớm thực hiện hoàn trả lại tuyến đường này để khắc phục dứt điểm tình trạng sụt lún trên, đảm bảo an toàn cho nhân dân.

Trao đổi với PV, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Sầm Sơn Lê Duy Hưng cho biết: “Đường Nguyễn Hồng Lễ xuống cấp ngày càng nghiêm trọng, không chỉ mất an toàn giao thông mà còn gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Người dân, chính quyền địa phương đã kiến nghị nhiều lần. Do vướng mắc các quy định nên chỉ chắp, vá, sửa chữa nhỏ được một thời gian lại đâu vào đấy.

Theo Nghị quyết HĐND thành phố thì trong năm 2024, dự án đầu tư, nâng cấp tuyến đường Nguyễn Hồng Lễ sẽ được triển khai với số vốn khoảng 8 tỷ đồng. Trước mắt, để giải quyết các điểm lầy, ổ voi, thì sẽ tiến hành san gạt, đắp bây rồi lu lèn cho người dân đi lại được thuận tiện, an toàn.”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bao giờ “con đường đau khổ” ở Sầm Sơn được làm lại?