Báo động tình trạng đuối nước liên tiếp xảy ra

Trần Sỹ| 01/10/2021 11:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 01/10, UBND xã Biển Hồ (TP.Pleiku-Gia Lai) thông tin, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 2 cháu bé tử vong thương tâm.

Theo báo cáo nhanh từ UBND xã Biển Hồ, vào khoảng 12 giờ ngày 30/9, qua tin báo, UBND xã Biển Hồ nhận được thông tin tại khu vực hồ nước làng Phung thuộc địa bàn xã xảy ra vụ việc đuối nước. Tại thời điểm trên, có khoảng 5-6 cháu đi tắm tại hồ chứa nước của một hộ gia đình người dân.

Đáng tiếc, hai cháu Mlinh (sinh năm 2009) và H’Lang (sinh năm 2007) đều trú tại làng Phung không may bị đuối nước. Trong đó, cháu H’Lang bị đuối nước tử vong tại chỗ, cháu Mlinh được đưa đi cấp cứu nhưng tình trạng nặng không cứu được và đã được đưa về gia đình để lo hậu sự.

gia-lai.-duoi-nuoc.jpg
Hiện trường vụ đuối nước khiến 2 em nhỏ ở xã Biển Hồ tử vong

Hoàn cảnh gia đình của hai cháu rất khó khăn. UBND xã Biển Hồ đã cùng với các ban ngành, đoàn thể xã đến thăm hỏi, động viên hai gia đình có người bị nạn.

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tục xảy ra nhiều vụ đuối nước nghiêm trọng như vụ đuối nước ở xã Kon Chiêng (Mang Yang) vào ngày 24/9. Ba cha con anh L.Đ.Q không may bị nước cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Trước đó ngày 19/9 cũng đã có hai trẻ em ở xã Ia Băng (Chư Prông), đuối nước tại hồ Ia Ring khi đang đi bẫy chim.

Vào ngày 06/8, tại xã Yang Trung (Kông Chro) cũng đã xảy ra vụ đuối nước nghiêm trọng khiến 03 mẹ con chị Lê Thị H. tử vong trong quá trình đi cắt cỏ.

Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã liên tiếp xẩy ra những vụ án đau lòng, đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến đuối nước. Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp cụ thể, quyết liệt nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo động tình trạng đuối nước liên tiếp xảy ra