Sức Khỏe

Báo động đỏ trong đêm cứu cô gái bị xe container cán ngang người

Chí Tâm 15/07/2023 - 19:38

Xe container cán ngang người cô gái 23 tuổi tại TP.HCM, gây tổn thương nặng phần dưới cơ thể. 10 bác sĩ có mặt ngay lập tức khi báo động đỏ được kích hoạt trong đêm.

Ngày 15/7, đại diện Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ ở cơ sở y tế này vừa phẫu thuật cứu thành công một trường hợp bị tai nạn giao thông nghiêm trọng.

chan-thuong.jpeg
Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị đa chấn thương nghiêm trọng. (Ảnh: BSCC)

Bệnh nhân là cô gái tên P.N.M. (23 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức), nhập viện tối 13/7 sau khi bị container cán ngang vùng thân dưới, ở khu vực đường Nguyễn Duy Trinh (TP. Thủ Đức).

Tại bệnh viện, sau khi tiến hành thăm khám, chụp CT scan, các bác sĩ phát hiện nạn nhân bị đa chấn thương nghiêm trọng, gãy xương cánh chậu, gãy xương mu, gãy kín ngành ngồi 2 bên, lóc da vùng xương mu rộng và vùng bẹn đùi...

Trước tình trạng bệnh nhân quá nặng, nguy hiểm tính mạng, ekip trực cấp cứu đã kích hoạt báo động đỏ nội viện, huy động cùng lúc hơn 10 bác sĩ của 5 khoa liên quan để tiến hành can thiệp phẫu thuật khẩn cho cô gái.

Quá trình mổ, bệnh nhân được lấy bỏ hết dị vật, cắt bỏ mô dập nát, đặt và dẫn lưu áp lực âm vào khoang đùi trái rồi đóng da, băng vết thương. Do mất máu quá nhiều, bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu và nhiều chế phẩm máu. May mắn là bệnh nhân không bị tổn thương tạng.

Theo bác sĩ chuyên khoa 1  Ngô Ngọc Dương - Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Lê Văn Thịnh, hiện bệnh nhân đã tỉnh nhưng vẫn chưa đánh giá được di chứng sau tai nạn. Một trong những lo ngại của bác sĩ là bệnh nhân có thể bị hẹp xương chậu, gặp khó khăn trong chuyện sinh con sau này. Bệnh nhân sẽ tiếp tục được theo dõi và điều trị trong những ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo động đỏ trong đêm cứu cô gái bị xe container cán ngang người