Sức Khỏe

Người đàn ông bị bò tấn công đa chấn thương

Tuấn Dũng 15/07/2023 - 07:44

Đang đi chăn bò ở ngoài bãi thì đột nhiên anh H. bị bò tấn công. Anh H. nhập viện trong tình trạng gãy vỡ phức tạp liên mấu chuyển xương đùi bên phải kèm theo chấn thương phần mềm thành ngực, bụng, bả vai.

Khi anh H. đang đi chăn bò ở ngoài bãi thì đột nhiên bị bò tấn công, đó là con bò mới sinh bê non của hàng xóm. Người nhà đã đưa anh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cấp cứu.

Sau khi chụp X-Quang và cắt lớp xương cẳng chân, khung chậu, đùi, cột sống cổ, bả vai, siêu âm ổ bụng đồng thời làm các xét nghiệm liên quan, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị gãy vỡ phức tạp liên mấu chuyển xương đùi bên phải kèm theo chấn thương phần mềm thành ngực, bụng, bả vai.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định truyền máu, phẫu thuật kết hợp xương đùi bằng nẹp DHS.

bac-si-tham-kham-lai-vet-mo-cho-benh-nhan-anh-bvcc-.jpg
Bác sĩ thăm khám lại vết mổ cho bệnh nhân. (Ảnh BVCC)

Sau khi  phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo, vết mổ khô, sạch. Tuy nhiên, bệnh nhân cần tập phục hồi chức năng để sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Theo ThS.BS Đỗ Tuấn Anh - Khoa Chấn thương 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều trường hợp bệnh nhân bị gia súc tấn công, nguyên nhân chủ yếu do người dân chủ quan với gia súc chăn nuôi tại nhà.

Bác sĩ Tuấn Anh cũng khuyến cáo, gia súc vốn là loài động vật được "thuần hóa" để sử dụng có mục đích, nên chúng có thể bộc phát bản năng bất kỳ lúc nào, đặc biệt là với những gia súc đang trong hoặc sau quá trình sinh sản. Vì vậy người dân cần chú trọng cảnh giác hơn nữa để tránh những tai nạn không đáng có xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người đàn ông bị bò tấn công đa chấn thương