Báo điện tử Công lý đoạt giải Ba - Giải báo chí toàn quốc lần thứ IV “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”

Anh Tuấn| 13/11/2021 12:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Loạt bài “Mang con chữ lên vùng cao” của tác giả Ngô Thị Chuyên, Báo điện tử Công lý được trao giải Ba loại hình báo điện tử, giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021.

trao-giai-bao-chi-9689.jpg
Nhà báo Ngô Chuyên (thứ nhất từ trái sang). Ảnh TĐ

Sáng nay (13/11), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải báo chí toàn quốc lần thứ IV “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2021.

Đến tham dự Lễ trao giải có: Ông Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Ông Nguyễn Lam, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Lễ trao giải được tường thuật trực tiếp trên VTV2 và Báo Giáo dục & Thời đại điện tử.

Đến tham dự chương trình còn có lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, cơ quan thông tấn báo chí tới tham gia và đưa tin về sự kiện. Đặc biệt, là các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí có tác phẩm đoạt giải.

thu-truong-son.jpg
Thứ trưởng Bộ GDĐT Hoàng Minh Sơn.

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” là sự kiện thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức, Báo Giáo dục và Thời đại là đơn vị thường trực.

Qua 4 năm tổ chức, Giải đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc bởi số lượng tác phẩm tham gia ngày càng nhiều, có chất lượng và sức lan tỏa.

Năm nay, số lượng tác phẩm cả 4 loại hình (báo in, báo điện tử, phát thanh và truyền hình) gửi về Ban Tổ chức là hơn 700 tác phẩm; với sự tham gia đông đảo cơ quan báo chí từ Trung ương đến các địa phương ở khắp các vùng miền trên cả nước.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn khẳng định vai trò quan trọng của báo chí và nhận định: thời gian qua, báo chí có nhiều hỗ trợ lớn lao, đồng hành với ngành Giáo dục trong sự nghiệp trồng người nói chung và thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết 29 nói riêng.

Riêng với Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”, Thứ trưởng vui mừng khi ở mùa giải thứ 4 tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương; cả những cây bút chuyên và không chuyên. Số lượng tác phẩm tham dự lớn là minh chứng rõ nét, cho thấy lĩnh vực giáo dục thực sự có sức hút và được dư luận xã hội hết sức quan tâm.

Video Báo Công lý nhận giải Ba

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn trân trọng đến các cơ quan thông tin báo chí; các phóng viên, nhà báo, các tác giả đã nhiệt tình tham gia Giải; cảm ơn Ban giám khảo Cuộc thi về sự chuyên nghiệp, công tâm, khách quan và cả sự tận tụy trong công việc. Thứ trưởng đồng thời gửi lời chúc mừng đến các tác giả có tác phẩm xuất sắc đoạt giải năm nay

Giải thưởng báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” đã trở thành sự kiện thường niên, là sân chơi bổ ích cho những người làm báo viết về giáo dục. Thứ trưởng đề nghị Ban Tổ chức giải tiếp tục tìm tòi, nghiên cứu, đổi mới để việc tổ chức giải thưởng ngày càng theo hướng chuyên nghiệp, chất lượng, uy tín, có sức lan tỏa; thu hút ngày càng nhiều hơn sự quan tâm của các cơ quan báo chí; sự tham gia đông đảo của các phóng viên báo chí trong cả nước; ghi nhận và vinh danh xứng đáng sự nỗ lực tìm tòi, công sức, cống hiến của mỗi người làm báo với sự nghiệp giáo dục và đào tạo của nước nhà.

Tại lễ trao Giải hôm nay, Thứ trưởng chính thức phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2022. Mong rằng, Giải sẽ nhận được sự quan tâm tham gia nhiều hơn nữa của các tác giả chuyên và không chuyên trên cả nước.

3-1-.jpg
Nhà báo Ngô Chuyên tại lễ nhận giải.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, công tâm, Hội đồng Chung khảo đã thống nhất chọn ra 62 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Theo đó, Báo điện tử Công lý giành giải Ba với loạt bài 3 kỳ “Mang con chữ lên vùng cao” của phóng viên Ngô Thị Chuyên. Loạt bài “Mang con chữ lên vùng cao” ghi lại hành trình đến trường của học sinh vùng cao ở xã Đồng Thắng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn, là một xã vùng 3 khó khăn. Để có thể đến trường, nhiều em đã phải gói cơm, ở lại buổi trưa cùng thầy cô. Nhiều học sinh từ vùng đất khó khăn đó đã trưởng thành và quay trở lại về nơi đây cống hiến cho quê hương.

Loạt bài cũng nói về sự quan tâm của các cấp, ngành của tỉnh Lạng Sơn trong việc khuyến khích học sinh đến trường theo đuổi con chữ. Đặc biệt là những thành tựu của ngành Giáo dục tỉnh trong việc xóa mù chữ cho học sinh nơi đây.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo điện tử Công lý đoạt giải Ba - Giải báo chí toàn quốc lần thứ IV “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam”