Đời sống

Bảo đảm an toàn PCCC cao nhất tại cơ sở y tế

An Nhiên 02/12/2023 - 09:39

Nhằm thực hiện tốt công tác PCCC, Bệnh viện Mắt Hồng Sơn vừa phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của bệnh viện.

5.jpg
Hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy.

Chủ động phòng chống cháy nổ, Bệnh viện đã trang bị hệ thống báo động khi có khói. Vòi nước cứu hỏa được trang bị ở các tầng, sẵn sàng đấu nối vào các họng nước được kết nối với bể chứa ngầm có dung tích 20m3 nước.

Ngoài ra, tại mỗi tầng đều có bình cứu hỏa. Cửa ra vào các tầng đều là cửa chống cháy. Bệnh viện cũng thành lập được đội phòng cháy chữa cháy gồm 15 người, trong đó có 5 người làm nòng cốt, được trang bị mũ, mặt nạ chống độc, ủng, kìm, búa, rìu, bộ đàm và đèn pin.

3.jpg
Buổi huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của bệnh viện.

Ngoài việc cử lực lượng trong đội PCCC tham gia những buổi tập huấn của thành phố Hà Nội và quận Hoàng Mai, Bệnh viện Mắt Hồng Sơn còn mời giảng viên của Đại học Phòng cháy chữa cháy về tận nơi huấn luyện cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng phòng chống cháy nổ, cứu hộ, cứu nạn.

4.jpg
Ông Võ Văn Phi, Giám đốc Bệnh viện mắt Hồng Sơn, phát biểu tại buổi tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, ông Võ Văn Phi - Giám đốc Bệnh viện Mắt Hồng Sơn cho biết, với phương châm “Tích cực phòng cháy, sẵn sàng chữa cháy có hiệu quả”, Bệnh viện Mắt Hồng Sơn tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của bệnh viện. Đây là một việc làm cần thiết và ý nghĩa, mục đích trang bị cho các cán bộ, công nhân viên những kiến thức cơ bản về phòng cháy chữa cháy; Kỹ năng thoát nạn khi có cháy, nổ xảy ra; Kỹ năng xử lý đám cháy của lực lượng tại chỗ; Kỹ năng sử dụng các phương tiện được trang bị tại cơ sở phục vụ cho chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ...

“Những buổi tập huấn như vậy rất ý nghĩa và thiết thực với toàn thể cán bộ bệnh viện nói chung và đội PCCC của bệnh viện nói riêng. Tôi luôn nhắc nhở mọi người luôn phải chú trọng, đề cao công tác phòng cháy chữa cháy”, Giám đốc Bệnh viện Mắt Hồng Sơn cho biết.

Thông qua lớp tập huấn, ông Phi bày tỏ mong muốn toàn thể cán bộ, công nhân viên sẽ được nâng cao hơn về năng lực, chuyên môn nghiệp vụ PCCC&CNCH góp phần vào công cuộc đảm bảo an toàn cho người và tài sản nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn có thể xảy ra tại bệnh viện cũng như tại gia đình mình.

Cũng theo ông Phi, Bệnh viện Mắt Hồng Sơn hiện có 6 tầng, tại mỗi tầng đều được trang bị đầy đủ hệ thống PCCC. Định kỳ, Công an quận Hoàng Mai đều đến kiểm tra, bảo trì hệ thống.

5.png
Thực hành thao tác lắp ống nước vào họng nước.

Tại buổi bồi dưỡng, toàn thể cán bộ, công nhân viên của bệnh viện đã được - Đại úy Vương Văn Khôi - Giảng viên Trường Đại học Phòng cháy, chữa cháy cung cấp những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các văn bản Luật về PCCC, các nguyên nhân cháy nổ, một số biện pháp PCCC tại bệnh viện, cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng và cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, cứu hộ bệnh nhân, biện pháp chữa cháy.

Cuối buổi tập huấn, Đại úy Vương Văn Khôi cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Bệnh viện Mắt Hồng Sơn đã trực tiếp đi kiểm tra hệ thống PCCC của bệnh viện, từ đó trực tiếp hướng dẫn một số biện pháp PCCC tại bệnh viện.

Là một thành viên trong Đội PCCC của Bệnh viện Mắt Hồng Sơn, ông Nguyễn Bá Chính rất hào hứng và tập trung khi tham gia buổi tập huấn. Ông Chính chia sẻ: Tất cả thành viên trong đội PCCC chúng tôi thường xuyên nhắc nhở nhau nắm vững kiến thức để sẵn sàng ứng phó với các trường hợp khẩn cấp. Ví dụ như cháy về điện thì phải cắt điện, cháy các đồ dùng khác thì cần dùng bình khí chữa cháy...

“Thông qua các buổi huấn luyện như thế này, các cán bộ, nhân viên của bệnh viện được nâng cao hơn về năng lực, chuyên môn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ góp phần đảm bảo an toàn cho người và tài sản, nhằm giảm thiểu thiệt hại nếu cháy nổ, sự cố tai nạn có thể xảy ra tại Bệnh viện cũng như tại gia đình mình”, ông Nguyễn Bá Chính cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn PCCC cao nhất tại cơ sở y tế