Tòa án địa phương

Báo Công lý trao tặng kinh phí xây nhà tình nghĩa cho người lao động TAND huyện Mỹ Tú

Xuân Phương 15/08/2024 - 16:28

Chiều 15/8, Báo Công lý đã trao tặng kinh phí hỗ trợ cho người lao động TAND huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) xây dựng nhà ở. Ông Nguyễn Hoàng Lâm, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng cùng PVTT Báo Công lý khu vực Tây Nam Bộ, tập thể cán bộ, công chức, người lao động TAND huyện Mỹ Tú tham dự.

Thực hiện Quyết định 539/QĐ-TTg ngày 19/6/2024 của Thủ tướng Chính phủ về Kế hoạch triển khai phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" và các phong trào thi đua của TANDTC, đặc biệt là công tác chăm lo đời sống cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong hệ thống TAND có hoàn cảnh khó khăn.

Những năm qua, Báo Công lý đã vận động nhiều nhà hảo tâm ủng hộ, chăm lo cho người lao động của hệ thống TAND có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách và các hộ nghèo trên cả nước. Nhiều căn nhà tình nghĩa đã được xây dựng trên khắp cả nước từ sự vận động, quan tâm và hỗ trợ của Báo Công lý.

img_20240815_160344.jpg
Đại diện Báo Công lý và lãnh đạo TAND tỉnh Sóc Trăng trao kinh phí hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Thủy

Từ đề xuất của TAND huyện Mỹ Tú và Công đoàn TAND tỉnh Sóc Trăng về trường hợp của bà Nguyễn Thị Thủy (người lao động TAND huyện Mỹ Tú), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có nhà ở. Được sự nhất trí của Chi ủy - Ban biên tập, PVTT Báo Công lý khu vực Tây Nam Bộ đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí cho bà Nguyễn Thị Thủy xây dựng nhà ở, yên tâm công tác.

Chiều 15/8, thừa ủy quyền của Tổng biên tập Báo Công lý, Nhà báo Tạ Anh Tuấn cùng lãnh đạo TAND tỉnh Sóc Trăng đã trao số tiền 50.000.000 đồng cho bà Nguyễn Thị Thủy để xây dựng nhà ở. Nguồn kinh phí được Báo Công lý vận động Công ty TNHH Dịch vụ Logictics Gia Linh ủng hộ.

Phát biểu tại buổi trao tặng, ông Nguyễn Hoàng Lâm, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án, Chủ tịch Công đoàn cơ sở TAND tỉnh Sóc Trăng đã ghi nhận và trân trọng cám ơn Báo Công lý, đặc biệt là nhà báo, phóng viên của Báo Công lý thường trú tại khu vực Tây Nam Bộ đã tích cực vận động các doanh nghiệp ủng hộ, hỗ trợ kịp thời cho cán bộ, công chức, người lao động của TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng có khó khăn về nhà ở để có kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở;

img_20240815_160513.jpg
Phó Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng phát biểu

Thông qua đó, giúp cán bộ, công chức và người lao động của Tòa án an tâm công tác. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa, thiết thực, mang đậm tính nhân văn, phát huy tinh thần tương thân tương ái, nhằm chào mừng Kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2024), tiến tới Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ V (2020-2025).

Phó Chánh án TAND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh, những năm qua, Báo Công lý luôn đồng hành, gắn bó mật thiết với TAND hai cấp tỉnh Sóc Trăng trong các hoạt động thiện nguyện - xã hội, chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức, người lao động của TAND hai cấp; chăm lo, hỗ trợ những hộ nghèo và học sinh sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Những hoạt động của Báo Công lý luôn được lãnh đạo các cấp ghi nhận, trân trọng và biểu dương.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Nhà báo Tạ Anh Tuấn cho biết, các hoạt động thiện nguyện - xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn được Báo Công lý thực hiện nhiều năm qua, trở thành truyền thống và luôn được Chi ủy - Ban biên tập Báo Công lý quan tâm và tạo điều kiện để phóng viên các vùng miền thực hiện và đặc biệt là phong trào thi đua "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Việc Báo Công lý vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trao tặng kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho người lao động trong hệ thống TAND có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách, người nghèo là thực hiện chủ trương xóa đói, giảm nghèo của Đảng, Nhà nước; thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TANDTC đồng thời thể hiện tình cảm, trách nhiệm của những người làm Báo Công lý đối với xã hội nói chung và hệ thống TAND nói riêng.

Tại các tỉnh Tây Nam Bộ, theo dự kiến, trong tháng 8 và tháng 9, Báo Công lý sẽ tiếp tục vận động để trao tặng nhà tình nghĩa cho người lao động hệ thống TAND có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng và tỉnh Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý trao tặng kinh phí xây nhà tình nghĩa cho người lao động TAND huyện Mỹ Tú