Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ

Nguyễn Liên- Minh Giang| 22/02/2020 22:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiếp nối Chương trình Xuân biên cương, Báo Công lý đã phối hợp với Đồn Biên phòng Tổng Cọt và Sở GTVT tỉnh Cao Bằng khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ, xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Xóm Kéo Sỹ, xã Tổng Cọt là địa phương vùng biên giới với 110 hộ dân gồm 3 nhóm xóm, 100% dân số là người dân tộc Nùng chủ yếu sống bằng canh tác nông nghiệp, điều kiện kinh tế còn rất nhiều khó khăn. Xã Tổng Cọt là một trong 6 xã vùng cao nguyên đá Lục Khu, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng- nơi đây được nhiều người biết đến là vùng đất khát, đặc biệt khó khăn về nước sinh hoạt, sản xuất, kết cấu hạ tầng, nhất là giao thông nông thôn; trình độ dân trí không đồng đều, kinh tế phát triển chậm, tỷ lệ hộ nghèo còn cao.

Với đặc thù của địa phương miền núi phía Bắc, thời tiết nơi đây rất khắc nghiệt, mùa đông nhiều năm liền nhiệt độ xuống -1; -2 độ C. Cơ sở hạ tầng thiếu thốn đã khiến cho việc học tập của trẻ em nơi đây rất khó khăn, các em phải vượt những quãng đường xa để tới được các điểm trường.

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ

Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng phát biểu tại lễ khởi công

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ

Bà con dân bản đến dự lễ khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ

Suốt nhiều năm nay, người dân xóm Kéo Sỹ luôn mong muốn có một ngôi trường cho các con của mình an tâm học tập. Tháng 1/2020, phóng viên Báo Công lý đi công tác tại xã Tổng Cọt và thấu hiểu được tâm tư của bà con dân bản, mặc dù còn nghèo nhưng rất ham cho con cái đi học chữ.

Với mong muốn được sẻ chia, giúp đỡ, Báo Công lý đã vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm huy động được 335 triệu đồng để xây dựng cho bà con xóm Kéo Sỹ một ngôi trường bề thế, khang trang.

Xây dựng trường học nơi biên cương là một trong các hoạt động xuyên suốt của Chương trình Xuân biên cương do Báo Công lý chủ trì nhằm chung tay cùng Bộ đội Biên phòng và bà con khu vực biên giới, nơi mỗi người dân là một cột mốc sống giữ đất, giữ rừng, lãnh thổ quốc gia. Điểm trường mầm non Kéo Sĩ khi hoàn thành sẽ giúp cho con em của bà con nơi đây đến lớp bớt xa xôi; sẽ giúp cho các thầy cô có một cơ sở vật chất khang trang hơn; là tiền đề để ươm những mầm non tương lai của đất nước.

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hồng trao số tiền 335 triệu đồng cho nhà thầu để thi công Trường mầm non Kéo Sỹ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Mạnh Hồng bày tỏ: Thực hiện Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị (khóa XII) về Chiến lược Bảo vệ biên giới quốc gia, trong những năm qua hệ thống TAND đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung tay, sát cánh cùng lực lượng đang làm nhiệm vụ canh giữ biên cương, hải đảo bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, biên giới quốc gia. Đặc biệt, TANDTC đã giao cho Báo Công lý phối hợp với các đơn vị của TAND cùng với các nhà tài trợ tổ chức Chương trình Xuân biên cương để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân, Biên phòng; tặng nhà tình nghĩa cho các gia đình quân nhân; tặng học bổng cho con em gia đình chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thông qua các hoạt động tình nghĩa đó, đã thiết thực góp phần thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa quân và dân; hỗ trợ, động viên, chia sẻ tình cảm, tiếp thêm sức mạnh đối với các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm nắm chắc tay súng bảo vệ biên cương thiêng liêng của Tổ quốc. Tiếp nối Chương trình Xuân biên cương, Báo Công lý đã phối hợp với Đồn Biên phòng Tổng Cọt và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cao Bằng vận động các nhà tài trợ cùng chính quyền địa phương và bà con dân bản Khởi công xây dựng trường mầm non Kéo Sỹ, xã Tổng Cọt huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ

Lễ động thổ xây xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ

Trong niềm vui hân hoan của dân bản, Tổng Biên tập Báo Công lý, Trưởng Đồn Biên phòng Tổng Cọt, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cao Bằng và Bí thư chi bộ xóm Kéo Sỹ đã làm lễ và động thổ khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ.

Ông Sầm Văn Ri-óng, Bí thư Chi bộ xóm Kéo Sỹ chia sẻ: "Nhiều năm rồi, người dân bản tôi mong muốn có trường mầm non cho các con học, trường cũ dân làng dựng tạm nay đã mục, đổ rồi, các con học ghép xen kẽ cùng tiểu học, thương lắm. Hôm nay điều ước đó đã trở thành hiện thực, bà con dân bản chúng tôi rất phấn khởi".

Trung tá Lục Sơn Thủy, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Tổng Cọt cho biết: Quân với dân như cá với nước, công tác dân vận là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Xác định mỗi người dân là những cột mốc sống bảo vệ lãnh thổ đất nước, chúng tôi rất phấn khởi khi Báo Công lý đã lặn lội về với vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới đặc biệt khó khăn này để xây dựng điểm trường.

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ

Tổng Biên tập Báo Công lý thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tổng Cọt

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ

Ông Nguyễn Mạnh Hồng tặng quà cho Đồn Biên phòng Tổng Cọt

Chứng kiến niềm vui của bà con dân bản, ông Lã Hoài Nam, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cao Bằng là người con của huyện Hà Quảng bày tỏ: "Người dân xóm Kéo Sỹ tuy còn nghèo nhưng luôn khát khao cho con cái học chữ. Họ chân chất, hiền hòa, quanh năm gắn bó với núi rừng biên giới. Đồng bào nơi đây bám đất bám rừng cùng bộ đội biên phòng, bảo vệ từng mét đường biên, mốc giới. Báo Công lý đã đến và mang lại niềm hân hoan cho bà con vùng biên giới nơi đây. Chúng tôi đơn vị đồng hành sẽ cùng quý Báo sớm hoàn thành công trình nhân văn cao cả này để các con sớm được học tập ở ngôi trường mới”.

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác của Báo Công lý và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cao Bằng đã đến thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Tổng Cọt đóng tại xã Tổng Cọt huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Trong không khí đầm ấm, sẻ chia, các cán bộ, chiến sĩ biên phòng bày tỏ đoàn kết một lòng xây dựng biên giới quốc gia hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác và phát triển; quản lý, bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia và giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Trường mầm non Kéo Sỹ