Báo Công lý nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ

Hùng - Giang| 25/03/2014 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 25/3, Đoàn công tác Báo Công lý phối hợp với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Hải Quân tổ chức lễ nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Nhương tại xã Quang Phục, Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

Nhà tình nghĩa của gia đình liệt sĩ được xây dựng khá khang trang, có diện tích hơn 30m2. Ngôi nhà do người con gái trưởng Phạm Thị Lương đứng lên xây dựng để làm nơi thờ liệt sĩ.

Báo Công lý nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ

Ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý (bên trái) trao Quyết định hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho đại diện gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Nhương

Trước đó, vào sáng ngày 16/8/2013, tại Hội trường UBND xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý đã trao tặng số tiền 50 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Nhương. Đây là hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đối với những anh hùng, thương binh, liệt sĩ đã cống hiến xương máu cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc và là một hoạt động từ thiện thường xuyên của Báo Công lý. Được biết, Liệt sĩ Phạm Văn Nhương, SN 1934, chức vụ Trung úy công tác và chiến đấu tại Lữ đoàn Hải quân 126 đã hy sinh cách đây 40 năm do sức ép của bom đạn trong lúc chiến đấu và giảng dạy... Sau khi Liệt sĩ Phạm Văn Nhương hy sinh, bà Minh (vợ Liệt sĩ) đã một mình nuôi 4 người con gái khôn lớn. Bà Minh có hoàn cảnh khó khăn, không có nhà cửa, sống cùng với vợ chồng người con gái thứ hai tại thôn Lật Khê, xã Quang Phục. Sau 40 năm (tháng 3/2013), Liệt sĩ, Trung úy Phạm Văn Nhương mới được cơ quan chức năng TP Hải Phòng công nhận danh hiệu liệt sĩ.

Báo Công lý nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ

Các thành viên đoàn công tác và thân nhân gia đình Liệt sĩ Phạm Văn Nhương chụp ảnh lưu niệm tại căn nhà tình nghĩa mới xây dựng

Tại buổi lễ nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa, Đoàn công tác Báo Công lý, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Hải đã thắp hương tưởng niệm liệt sĩ Phạm Văn Nhương và mong muốn rằng gia đình liệt sĩ tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên xứng đáng với truyền thống anh dũng của quê hương, xứng đáng với liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý nghiệm thu và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ