Đời sống

Báo Công lý mang yêu thương đến với trường Chuyên biệt Cần Thạnh

Kim Sáng 20/05/2024 - 16:11

Những món quà, bao gồm sữa, tập trắng, đồng phục… tuy không mang nặng giá trị vật chất, nhưng thể hiện tấm lòng của Báo Công lý, TAND huyện Cần Giờ và các nhà hảo tâm đến các em học sinh tại trường Chuyên biệt Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM.

z5458801118244_16bcc978f061e7f3c81bc0f04270e03c.jpg
Chương trình trao tặng quà được tổ chức tại trường Chuyên biệt Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.

Ngày 20/5, Văn phòng Báo Công lý tại TP.HCM phối hợp với TAND huyện Cần Giờ tổ chức chương trình tặng quà tại trường Chuyên biệt Cần Thạnh.

Sau gần 2 giờ di chuyển, đoàn có mặt tại trường, cô trò ở đây ai cũng vui mừng, háo hức đón đại diện Báo Công lý và TAND huyện Cần Giờ đến thăm.

img_9170.jpg
Nhà báo Nguyễn Văn Vũ, Trưởng Đại diện Văn phòng Báo Công lý tại TP.HCM nhận Thư cảm ơn từ trường Chuyên biệt Cần Thạnh.

Tại đây, đại diện Báo Công lý và TAND huyện Cần Giờ đã trao 58 bộ đồng phục, 35 thùng sữa, 60 phần quà (gồm tập vở, bút), 60 phần quà là bánh kẹo cho các em học sinh tại trường. Tổng kinh phí khoảng 30 triệu đồng, do Văn phòng Đại diện Báo Công lý tại TP.HCM vận động từ các nhà hảo tâm.

Đón nhận tình cảm của đoàn, các em học sinh vui mừng, không giấu được sự xúc động. “Hôm nay chúng con rất vui khi được các cô chú Báo Công lý, TAND huyện Cần Giờ đến tặng quà, chúng con cảm ơn cô chú thật nhiều”, một học sinh tại trường chuyên Biệt Cần Thạnh chia sẻ.

img_9149.jpg
Đại diện TAND huyện Cần Giờ (ngoài cùng bên trái) cùng các cô giáo tại trường Chuyên biệt Cần Thạnh.

Thay mặt nhà trường, bà Trần Thị Lệ Thu, Hiệu trưởng trường Chuyên biệt Cần Thạnh gửi lời cảm ơn đến Báo Công lý, Cơ quan ngôn luận của Toà án nhân dân tối cao.

Bà Thu nhấn mạnh, những món quà của Báo Công lý trao tặng mang nhiều ý nghĩa, thể hiện tấm lòng vàng nhằm tiếp thêm nguồn động lực cho nhà trường và các em học sinh trong công việc và cuộc sống.

01(1).png
Nhà báo Nguyễn Văn Vũ trao tặng quà cho các em học sinh.

Bà mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của Báo Công lý cũng như các tổ chức, đơn vị khác để tiếp thêm nguồn năng lượng cho các em học sinh.

20 năm gắn bó với trường Chuyên biệt Cần Thạnh, cô Nguyễn Thị Kim Phượng nói, điều cô thấy hạnh phúc nhất là được chia sẻ, đem kinh nghiệm của bản thân để giáo dục các em, giúp các em hiểu được hành vi đúng sai để sau này dễ hoà nhập với cộng đồng.

02.png
Nhà báo Đan Hà tặng quà cho các em học sinh.

“Hầu hết các em học sinh rất ngoan, chăm chú nghe lời cô giáo. Lớp tôi phụ trách có độ tuổi lớn nhất so với các lớp trong trường, bé lớn nhất năm nay đã 18 tuổi”, cô Phượng nói.

Vừa tiếp đoàn đến thăm, cô Nguyễn Thị Thanh Loan vừa đứng trên bục giảng hướng dẫn cho em học sinh những cử chỉ, động tác đặc biệt thay lời cảm ơn đến các cô chú trong đoàn.

14(1).jpg
Những phần quà ý nghĩa được trao tận tay các em nhỏ tại mái trường chuyên biệt.

“Trường bình thường chỉ có một giáo án, còn ở đây phải xây dựng cho mỗi em một kế hoạch cá nhân, rồi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng để hướng dẫn, hỗ trợ các em. Dạy rồi mới biết các em rất tội, sinh ra đã không được lành lặn như các bạn đồng trang lứa, rồi bị khiếm khuyết về mặt thân thể lẫn tâm hồn, đôi lúc giảng đi giảng lại nhưng các em vẫn không hiểu, nhiều khi cũng áp lực nhưng giờ chỉ biết cố gắng giúp đỡ các em thôi”, cô Loan nói.

img_9095.jpg
Hoa hậu Truyền thông châu Á 2023 Nguyễn Thị Kim Trang ân cần thăm hỏi các em học sinh.

Đặc biệt, chương trình của Báo Công lý và TAND huyện Cần Giờ lần này có sự đồng hành của Hoa hậu Truyền thông châu Á 2023 Nguyễn Thị Kim Trang.

Chia sẻ bên lề chương trình, Hoa hậu Kim Trang cho biết, bản thân cô cảm thấy vui, hạnh phúc khi được đồng hành cùng chương trình thiện nguyện do Báo Công lý và TAND huyện Cần Giờ tổ chức.

img_9210.jpg
Đại diện Báo Công lý chụp hình lưu niệm cùng đại diện TAND huyện Cần Giờ và các cô giáo tại chương trình.

“Với vai trò Hoa hậu Truyền thông châu Á, tôi luôn coi trọng các chương trình thiện nguyện xã hội, bản thân tôi luôn muốn lan toả những điều tốt đẹp đến cộng đồng thông qua các hoạt động trong khả năng của mình”, Kim Trang bày tỏ.

Trường Chuyên biệt Cần Thạnh hiện đang dạy gần 60 trẻ, từ 2 đến 18 tuổi, hầu hết các em đều sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mang trong mình sự khiếm khuyết về cơ thể hoặc tâm hồn.

Một số hình ảnh tại chương trình:

img_9135.jpg
Đại diện Báo Công lý và các nhà hảo tâm.
img_9161.jpg
Bà Trần Thị Lệ Thu, Hiệu trưởng trường Chuyên Biệt Cần Thạnh phát biểu tại chương trình.
img_9089.jpg
Bà Phan Thị Sương, đại diện nhà tài trợ cùng học sinh trường Chuyên biệt Cần Thạnh.
03.jpg
Nhà báo Đan Hà động viên các em nhỏ tại trường.
13.jpg
Nhà báo Quang Trung tặng quà động viên các em nhỏ.
12.jpg
Cô Nguyễn Thị Thanh Loan ân cần giảng bài cho học sinh.
img_9093.jpg
Học sinh trường Chuyên biệt Cần Thạnh, huyện Cần Giờ.
14.jpg
Những phần quà thể hiện tấm lòng của Báo Công lý, TAND huyện Cần Giờ đến các em học sinh.
15.jpg
Hoạt động trao tặng quà nhằm tiếp sức cho các em học sinh vươn lên trong cuộc sống.

Để tổ chức thành công chương trình, Báo Công lý trân trọng cảm ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm:
- Công ty sữa Vinamilk
- Hoa hậu Nguyễn Thị Kim Trang
- Thương hiệu trang sức The Pearl
- Bà Phan Thị Sương
- Yến tiệc Food

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý mang yêu thương đến với trường Chuyên biệt Cần Thạnh