Nhân ái

Báo Công lý mang yêu thương đến với đồng bào vùng cao Sơn La

Nhóm PV 03/10/2024 12:45

Ngày 02/10/2024, trong khuôn khổ chương trình "Hành trình Công lý và Trái Tim: Qua Miền Tây Bắc 2024", Đoàn công tác Báo Công lý đã tổ chức trao quà từ thiện tại xã Hua Trai, huyện Mường La, tỉnh Sơn La. Chương trình nhằm hỗ trợ các hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao, mang đến những phần quà thiết thực và nguồn động viên cho đồng bào nơi đây.

tely_84(1).jpg
Đoàn công tác của Báo Công lý và Đoàn TN TAND tỉnh Sơn La trao quà cho các em học sinh.

Đoàn công tác do đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý làm trưởng đoàn. Tham dự và trao quà còn có đồng chí Nguyễn Minh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La, cùng đại diện của Tòa án nhân dân huyện Mường La.

img_8457.jpeg
Chi đoàn TAND tỉnh Sơn La hỗ trợ Đoàn công tác chia quà cho các cháu học sinh.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã trực tiếp trao tặng quà và gửi gắm những tình cảm chân thành đến bà con, thể hiện tinh thần sẻ chia và đồng cảm sâu sắc với những khó khăn mà đồng bào vùng cao phải đối mặt.

Tại xã Hua Trai đoàn công tác đã tiến hành trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho hai hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là gia đình bà Quàng Thị Phái và gia đình ông Lường Văn Đượng mỗi hộ 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về mặt vật chất, mà còn là món quà tinh thần, mang lại hy vọng về một cuộc sống ổn định và tốt đẹp hơn cho các gia đình.

tely_210(1).jpg
Lãnh đạo Báo Công lý và TAND tỉnh Sơn La trao tiền hỗ trợ cho gia đình bà Quảng Thị Phải tại xã Hua Trai, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
img_8456.jpeg
Đại diện Báo Công lý trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Lường Văn Đượng, tại xã Hua Trai, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Chia sẻ tại buổi lễ trao nhà, ông Lường Văn Đượng xúc động nói: “Ngôi nhà mới không chỉ là nơi che nắng, che mưa, mà còn là hy vọng mới cho gia đình tôi. Từ nay chúng tôi không còn lo lắng về nơi ở, có thể yên tâm tập trung làm ăn để cải thiện cuộc sống.”

Tiếp nối chương trình, đoàn công tác đã đến thăm và trao tặng quà cho các em học sinh tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hua Trai. Tổng cộng 74 cặp đựng đồ dùng học tập và 1.488 hộp sữa đã được trao tận tay các em, giúp các em không chỉ có thêm điều kiện học tập mà còn được cải thiện dinh dưỡng. Những món quà này là nguồn động lực lớn lao, khuyến khích các em tiếp tục phấn đấu và vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Em Lò Văn Hùng, học sinh lớp 5 của trường Hua Trai, vui mừng bày tỏ “Nhận được quà từ đoàn công tác, con rất vui và cảm thấy biết ơn. Món quà này sẽ giúp con học tốt hơn, và con hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng các cô chú.”

tely_35(1).jpg
Đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý chia sẻ với Thầy cô và học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã Hua Trai.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Đức Vinh, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập Báo Công lý, nhấn mạnh:“Chúng tôi hy vọng rằng những đóng góp này sẽ là nguồn động viên tinh thần, giúp các em học sinh vùng cao có thêm động lực để tiếp tục học tập và vượt qua khó khăn. Những món quà và ngôi nhà tình nghĩa sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các em trên con đường đến trường.”

Đại diện Ban Giám hiệu Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hua Trai, ông Trần Đức Sỹ, Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo Công lý và các đơn vị đồng hành. Ban Giám hiệu bày tỏ: “Những phần quà không chỉ có giá trị vật chất mà còn là nguồn động lực tinh thần lớn lao đối với các em học sinh và thầy cô giáo tại trường.”

Sau khi hoàn thành các hoạt động trao tặng, đoàn công tác đã có buổi giao lưu ý nghĩa với các em học sinh và thầy cô giáo tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Hua Trai. Buổi giao lưu đã giúp đoàn công tác hiểu rõ hơn về điều kiện học tập và sinh sống của các em học sinh vùng cao, đồng thời tạo cơ hội để các em được trò chuyện và bày tỏ lòng biết ơn đến những người đã mang đến cho mình những món quà ý nghĩa.

tely_48-1-.jpg
Lãnh đạo Báo Công lý và TAND tỉnh Sơn La trao quà cho các cháu học sinh.

Chương trình "Hành trình Công Lý và Trái Tim: Qua Miền Tây Bắc 2024" đã mang lại những phần quà ý nghĩa, góp phần cải thiện cuộc sống cho đồng bào và học sinh tại Sơn La. Qua các hoạt động trao nhà tình nghĩa và tặng quà, Báo Công lý và các đơn vị đồng hành đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cộng đồng, mở ra những cơ hội mới cho tương lai của các em học sinh tại vùng cao Tây Bắc.

tely_47(1).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý mang yêu thương đến với đồng bào vùng cao Sơn La