Đời sống

Báo Công lý hướng về đồng bào vùng bão lũ

Lập Nguyễn - Danh Kiên 13/09/2024 12:18

Bão số 3 (Yagi) đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh miền Bắc. Với tinh thần “tương thân, tương ái”, cùng với cả hệ thống chính trị, Báo Công lý cũng đang chung tay hỗ trợ nhu yếu phẩm, góp phần giúp người dân sớm vượt qua khó khăn sau những mất mát do bão lũ.

Trong những ngày qua, nước dâng cao ở sông Thương và sông Cầu đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều địa bàn ven sông như: TP Bắc Giang, thị xã Việt Yên, huyện Hiệp Hòa, Yên Dũng, Lạng Giang. Cùng với các sở, ngành, tổ chức chính trị của địa phương, Báo Công lý đã làm việc với Công ty vận tải Bích Thủy (đ/c Tân Dĩnh, Lạng Giang, Bắc Giang) hỗ trợ vận chuyển miễn phí những nhu yếu phẩm thiết yếu từ TP. Hà Nội về tỉnh Bắc Giang và phối hợp với nhiều cá nhân, tổ chức khác thăm hỏi, trao tặng nhu yếu phẩm đến đồng bào vùng lũ tỉnh Bắc Giang.

a.jpg
Các thành viên chung tay vận chuyển những suất quà xuống thuyền.
anh-1-pho-tong-bien-tap-nguyen-the-tam-trao-suat-qua-cho-nhung-ho-dan-co-lap.jpg
Phó Tổng Biên tập Báo Công lý Nguyễn Thế Tâm trao suất quà cho những hộ dân cô lập.

Chia sẻ khi Đoàn Công tác Báo Công lý về tỉnh Bắc Giang để phối hợp tổ chức trao quà cứu trợ vào ngày 12/9, Đồng chí Nguyễn Thế Tâm, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý cho biết: “Những địa điểm Báo Công lý hướng đến là các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng và Bắc Giang. Những địa phương đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ hoàn lưu bão số 3 gây lũ lụt nghiêm trọng. Nhu yếu phẩm cho đồng bào vùng bão lũ được tài trợ bởi các tổ chức, cá nhân, có: cơm, cơm nắm muối vừng, nước sạch, bánh ngọt, lương khô, sữa, hoa quả, ruốc, mắm tép, dầu gió, thuốc trị nấm ngoài gia, thuốc đau bụng, xà phòng giặt, xuồng, áo phao, đèn pin…”

b.jpg
Cộng đồng NLP 45 người, Bà Thái Uyên đã kêu gọi 23 người với tiền mặt: 61.554.999 đồng và hiện vật 132 Bánh Trung Thu, 200 xuất xôi, 100 lọ nước muối nhỏ mắt, 54 hộp kem đánh răng, 30 gói xúc xích.
anh-3-doan-phan-loai-nhu-yeu-pham.jpg
Đoàn phân loại nhu yếu phẩm.

Chị Đỗ Thu Hà ở thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa cho biết, dù tài sản cứu trợ không lớn, bà con vẫn sẵn sàng góp sức để giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn. Hàng hóa cứu trợ được hỗ trợ trực tiếp đến tay người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ, lụt.

“Về nguồn hàng, hai ngày trước, chúng tôi đã tự tổ chức quyên góp để ủng hộ các vùng lũ lụt. Hôm qua, có bạn Trần Phi Yến từ Đồng Nai đã gửi ra cho chúng em 500 thùng nước trị giá 180.000đ/1thùng, 150 thùng sữa trị giá 230.000đ/1 thùng, 100 thùng bánh trị giá 640.000đ/1thùng , 50 thùng xà phòng trị giá 700.000đ/1thùng , 100 túi xúc xích trị giá 22.000đ/1 túi ... Bạn ấy còn tiếp tục hỗ trợ chúng em 3 tấn gạo và 200 áo phao. Phi Yến cũng đã hứa sẽ đồng hành với huyện đến khi nào hết lũ. Nếu Hiệp Hòa tình hình ổn, bạn ấy sẽ chuyển hỗ trợ sang các vùng lân cận.

Hiện tại, chúng tôi có 3 tấn gạo và dự định khi nước rút, sẽ trực tiếp phân phát gạo đến từng hộ dân. Đồng thời, chúng tôi sẽ xin thêm sự hỗ trợ từ Câu lạc bộ Cầu lông Hiệp Hòa và quyên góp từ các bạn ở Thị trấn Thắng để mua thêm thuốc và gạo”, chị Hà nói.

anh-4-lan-luot-nhung-ho-xep-hanh-de-nhan-nhu-yeu-pham.jpg
Lần lượt những hộ xếp hàng để nhận nhu yếu phẩm.

Anh Nguyễn Văn Thịnh, Bí thư Đoàn xã Hợp Thịnh chia sẽ: “Sau khi bão số 3 qua đi, hoàn lưu của bão đã gây ra mưa lớn trên địa bàn huyện Hiệp Hòa, xã Hợp Thịnh và các vùng Việt Bắc, gây hậu quả rất nghiêm trọng. Mực nước sông dâng lên rất cao, Ban Chỉ huy Tìm kiếm Cứu nạn và Phòng chống bão lũ của xã Hợp Thịnh đã lập kế hoạch và duy trì bộ phận trực sẵn sàng ứng cứu đê điều. Tuy nhiên, mực nước lũ vẫn tiếp tục lên, hiện nước đã tràn vào làng và cô lập hai thôn thuộc xã Hợp Thịnh, đó là thôn Đồng Đạo và thôn Đa Hội.

anh-5-doan-thuyen-toi-tung-nha-bi-co-lap-phan-phat-nhu-yeu-pham.jpg
Đoàn thuyền tới từng nhà bị cô lập phân phát nhu yếu phẩm.

Công tác đảm bảo an toàn cho người dân đã được ổn định. Người già và trẻ nhỏ, đã được chính quyền sơ tán kịp thời đến Trường Trung học Cơ sở xã Hợp Thịnh, nơi có lực lượng thanh niên, phụ nữ túc trực để chăm sóc. Đối với những hộ dân vẫn còn ở lại nhà, công tác cứu trợ và cứu nạn vẫn luôn được đảm bảo, các nhu yếu phẩm thiết yếu được cung cấp đều đặn.

anh-6-ong-nguyen-the-tam-pho-tong-bien-tap-bao-cong-ly-trao-doi-voi-ong-nguyen-van-thiem-bi-thu-doan-xa-hop-thinh-ve-cong-tac-chuan-bi-nhu-yeu-pham.jpg
Đồng chí Nguyễn Thế Tâm, Phó Tổng Biên tập Báo Công lý trao đổi với ông Nguyễn Văn Thiệm, Bí thư đoàn xã Hợp Thịnh về công tác chuẩn bị nhu yếu phẩm.

“Chúng tôi đã phân chia lực lượng để thành lập các đội tình nguyện, đảm bảo việc phân phát nhu yếu phẩm đến tận tay các hộ gia đình tại các thôn đang bị cô lập như thôn Đa Hội và thôn Đồng Đạo. Thay mặt Ban Chỉ huy Tìm kiếm Cứu nạn của xã, chúng tôi xin trân trọng cảm ơn các mạnh thường quân, các nhà tài trợ đã luôn đồng hành, giúp đỡ Đảng ủy và UBND xã Hợp Thịnh trong việc khắc phục hậu quả thiên tai bão lũ”, Bí thư Đoàn xã Hợp Thịnh cho hay.

Cùng ngày, Báo Công lý đã làm việc với Công ty vận tải Bích Thủy hỗ trợ vận chuyển miễn phí và đại diện cho một cá nhân trao tặng 300 thùng nước kiềm cho tỉnh Yên Bái từ TP. Hà Nội và phối hợp thông tin để trao tặng 39 chiếc thuyền cứu hộ cho tỉnh Bắc Ninh.

c.jpg
d.jpg

Hành trình hồi phục sau bão, lũ còn nhiều gian nan, nhưng với tinh thần đoàn kết và sự hỗ trợ từ hàng triệu trái tim, bàn tay trong cả nước thì những khó khăn hiện tại sẽ sớm được khắc phục. Và những vùng đất vừa bị bão, lũ quét qua chắc chắn sẽ sớm xanh tươi trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý hướng về đồng bào vùng bão lũ