Báo Công lý bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ

07/12/2013 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/12, Báo Công lý do ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn phối hợp cùng Hội hỗ trợ GĐLSVN và chính quyền xã Hải Thanh (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Nhọn là vợ của liệt sỹ Nguyễn Văn Khấu.

Báo Công lý bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ

Ông Nguyễn Mạnh Hồng trao Quyết định khánh thành và bàn giao căn nhà tình nghĩa cho gia đình bà Nguyễn Thị Nhọn

Đến dự buổi lễ bàn giao nhà tình nghĩa của Báo Công lý có Đại tá Trần Phương Thâu, Uỷ viên Ban Chấp hành - Trưởng ban Chính sách Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam (Hội hỗ trợ GĐLSVN); ông Vũ Trung Tính, đại diện Ban liên lạc truyền thống Quân chủng Hải quân huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Thanh; đại diện các ban ngành, đoàn thể và nhân dân xã Hải Thanh…

Trước đó, theo đề nghị của Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam, Báo Công lý đã quyết định trích quỹ hỗ trợ kinh phí để xây dựng căn nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Nhọn (là vợ liệt sỹ Nguyễn Văn Khấu thuộc Binh chủng Hải quân nhân dân Việt Nam hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ) tại thôn Thanh Đông, xã Hải Thanh, gia đình bà có 2 liệt sỹ là chồng và em chồng (bà Nguyễn Thị Nhọn có mẹ chồng là bà Nguyễn Thị Ót đã được Nhà nước phong tặng là Mẹ Việt Nam Anh hùng). Khi chồng hy sinh, bà Nguyễn Thị Nhọn vẫn ở vậy nuôi dạy con cái trưởng thành. Mặc dù đã được nhà nước giải quyết các chế độ chính sách theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công, nhân dân cán bộ trong xã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, song cuộc sống vật chất, tinh thần của bà Nhọn vẫn gặp khó khăn. Để khởi công xây nhà tình nghĩa do Báo Công lý tài trợ, Đảng ủy, UBND xã Hải Thanh bố trí một thửa đất rộng 60 m2 để bàn giao cho gia đình bà.

Sau hơn 2 tháng thi công, công trình có tổng giá trị gần 100 triệu đồng đã hoàn thiện và được nghiệm thu. Ngoài nguồn kinh phí do Báo Công lý hỗ trợ, Quỹ đền ơn đáp nghĩa của xã cùng các ban ngành, chính quyền địa phương cũng đã đóng góp để xây dựng căn nhà; ngôi nhà được xây dựng khang trang, có các khu phụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, khuôn viên sạch đẹp, có nơi thờ tự tổ tiên và anh linh các liệt sỹ.

Báo Công lý bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ

Đoàn công tác của Báo Công lý cùng lãnh đạo Quân chủng Hải quân, các đoàn thể, ban ngành và bà con chụp ảnh lưu niệm trước căn nhà tình nghĩa

Phát biển tại buổi lễ khánh thành và bàn giao căn nhà, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý bày tỏ: Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn là đạo lý quý báu của dân tộc Việt Nam. Trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân ta đã đoàn kết một lòng, huy động sức mạnh toàn dân để đánh thắng kẻ thù, thống nhất đất nước, non sông về một mối. Trong chiến thắng vẻ vang đó, dân tộc ta cũng phải chịu tổn thất, mất mát, biết bao người con ưu tú của đất nước đã vĩnh viễn nằm lại nơi chiến trường hoặc mất đi một phần cơ thể, vẫn còn nhiều người thân của các liệt sỹ, anh hùng phải sống trong cảnh thiếu thốn, khó khăn. Báo Công lý là cơ quan của TANDTC, trong những năm qua ngoài làm tốt nhiệm vụ chính trị của TANDTC giao cho còn nỗ lực thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa. Ông Nguyễn Mạnh Hồng cũng là con liệt sỹ, bà nội là Mẹ Việt Nam Anh hùng, chính vì vậy bản thân ông càng thấu hiểu được mất mát, thiệt thòi của những gia đình thương binh, liệt sỹ. Với trách nhiệm xã hội của người làm báo, ông đã cùng tập thể cán bộ, nhân viên của Báo tích cực vận động các nguồn kinh phí, tổ chức được nhiều chương trình trao quà cũng như hỗ trợ kinh phí để xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách. Đối với gia đình bà Nguyễn Thị Nhọn, đây là món quà thể hiện sự tri ân của những người làm báo ngành TAND đối với các anh hùng, liệt sỹ và gia đình người có công. Căn nhà nặng nghĩa tình đồng đội, đồng chí mà Báo Công lý gửi đến gia đình bà Nguyễn Thị Nhọn, mong gia đình bà vượt qua khó khăn trong thời gian tới.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, chính quyền và nhân dân địa phương, ông Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Thanh trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Báo Công lý, Hội hỗ trợ gia đình liệt sỹ Việt Nam đã giúp đỡ để xây dựng căn nhà và bàn giao cho gia đình chính sách. Ông mong rằng phong trào này luôn được nhân rộng và phát huy hơn nữa trong thời gian tới.

Đại diện gia đình, ông Nguyễn Văn Tình (con liệt sỹ Nguyễn Văn Khấu) bày tỏ sự xúc động trước sự quan tâm của Báo Công lý, chính quyền và bà con lối xóm đã động viên, chia sẻ, giúp đỡ gia đình trong cuộc sống. Ông cho rằng căn nhà tình nghĩa này thực sự là món quà vô cùng có ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần, là kết quả cụ thể nhất, sinh động và thiết thực nhất của chính sách đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Trần Minh Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sỹ