Báo chí phương Tây “bôi đen” V-League: Vì đâu nên nỗi?

Quảng Đỗ| 20/02/2017 14:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tờ Eurosport có bài “hot” về bóng đá Việt Nam: “Đội Long An điên tiết để cho đối thủ ghi 3 bàn trong một cuộc biểu tình kỳ lạ”.

Trang thể thao của Anh nhận định: “Một trận đấu tại giải VĐQG Việt Nam đã có những phản ứng kỳ quái mà chúng tôi ít thấy trên sân cỏ. Bước vào thời gian cuối trận, hai đội đang giữ tỷ số 2-2 và đội bét bảng Long An có cơ hội lớn giành thêm 1 điểm. Phút 80, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng quả phạt đền vì pha đẩy người rõ ràng trong vùng cấm địa”.

Báo chí phương Tây “bôi đen” V-League: Vì đâu nên nỗi?

Tờ báo thể thao Eurosport đăng tải Video kèm theo bài bình luận được cho là "bôi đen" V-League. Nguồn ảnh: Internet

Cũng theo Eurosport: “Nhưng, khi đối mặt với đối thủ trên chấm 11 mét, thủ môn Long An đã quay lưng lại với trái bóng và mặc cho tiền đạo TP HCM dứt điểm thành bàn. Sau đó, đội bóng của chủ tịch Lê Công Vinh còn dễ dàng có thêm 2 bàn thắng khi đội khách chỉ đá hời hợt, trao đổi những đường chuyền vô hại. Trận đấu thảm họa kết thúc với tỷ số 5-2 nghiêng về câu lạc bộ TP HCM". Một trận đấu thảm họa được miêu tả chố lại bằng bốn từ “thật sự vô lý”.

Cùng nhận định với tờ báo trên một số tờ báo phương Tây khác đã đăng tại nhận định “Một CLB hờn dỗi ở Việt Nam dừng thi đấu để phản kháng quả penalty mơ hồ”. Đây rõ ràng là câu chuyện hài hước mà báo chí phương Tây đã khai thác để “bôi đen” bóng đá Việt Nam.

Mới đây, chủ tịch CLB Long An vừa ra quyết định xử phạt thủ môn Minh Nhựt như cắt lương, “treo giò” 3 trận. Hình phạt của chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm được mốt số người hâm mộ cho rằng để “ném đá dò đường”. Tuy nhiên, khi báo chí phương Tây đã khai thác nghĩa là mức độ “tiếng vang” đã đồn xa “trăm vạn dặm” thương hiệu V-League sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Báo chí phương Tây “bôi đen” V-League: Vì đâu nên nỗi?

Tình huống thủ môn Minh Nhựt "chổng phao câu" vào cầu thủ đá phạt đền TP HCM. Nguồn ảnh: Internet

Rồi đây, chắc hẳn các cầu thủ ngoại chất lượng sẽ phải “dè chừng” nếu muốn qua đầu quân cho các đội bóng V-League, bởi sự "điên rồ" vừa diễn ra như cách nói của truyền thông Phương Tây. Mặt khác, đối với khán giả Việt, việc quay lưng lại với các trận đấu V-League đã trở thành “thói quen”, qua sự việc trên sân Thống Nhất sẽ còn bao nhiêu cổ động viên quay lưng lại với sân bóng Việt?

Ngay cả HLV Mourinho cũng luôn dành những lời "có nhọ" cho bóng đá Việt Nam để làm ví dụ. Trong khi đó, đã nhiều năm qua giới phân tích luôn mổ xẻ để tìm ra đáp án "khi nào bóng đá Việt Nam thực sự chuyên nghiệp". Đến trận đấu chiều qua "chiếc áo chuyên nghiệp" đã thực sự phơi bày ra, CLB bóng đá chuyên nghiệp Long An cư xử không khác một đội bóng...làng.  Khi mỗi cầu thủ, HLV, nhà quản lý bóng đá không có tác phong, suy nghĩ và hành động chuyên nghiệp thì rất khó để giải đấu cao nhất Việt Nam thực sự chuyên nghiệp. Đó là lý do báo chí phương Tây dành những từ ngữ "khó nhìn" để "bôi đen" V-League. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí phương Tây “bôi đen” V-League: Vì đâu nên nỗi?