Đời sống

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - vì một Việt Nam thịnh vượng

Kim Sáng 17/06/2024 - 14:23

Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành để hướng tới một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.

Hướng đến kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Văn phòng đại diện Tạp chí Kinh tế Môi trường khu vực phía Nam tổ chức Lễ kỷ niệm với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân - Vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường nhấn mạnh tầm quan trọng của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong thời gian qua.

z5546916055258_f93dc572fcf81f4537103c87288e042c.jpg
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường phát biểu.

Theo PGS. TS Trương Mạnh Tiến, gần 1/2 GDP của cả nước đến từ đội ngũ các doanh nhân, doanh nghiệp, không chỉ vậy, 85% cơ hội việc làm cũng đến từ doanh nghiệp. Do đó, doanh nhân, doanh nghiệp có một vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế của đất nước.

Chia sẻ thêm về hành trình phát triển nền kinh tế xanh, ông Trương Mạnh Tiến cho biết, việc bảo vệ môi trường không của riêng ai, mà là trách nhiệm của toàn cầu.

Trong đó, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đang làm tốt những mục tiêu này dưới sự chỉ đạo bằng đường lối trong các Nghị quyết của Đảng, các Luật của Quốc hội.

z5546916052666_9eec3b8223b4e5e729a27a3dfc46acb7.jpg
Ông Dương Long Thành - Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Long An chia sẻ tại Lễ kỷ niệm.

Theo ông, để làm tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái thì đạo đức môi trường là hết sức quan trọng.

"Hiện nay, lĩnh vực kinh tế môi trường được đánh giá hết sức quan trọng và tiếp tục mở rộng với những vấn đề cụ thể hơn như kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, kinh tế số. Là một trong 69 Tạp chí thuộc Liên các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã và đang là cơ quan đi đầu trong công tác bảo vệ môi trường", ông Tiến nói.

Đồng quan điểm, ông Dương Long Thành - Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Long An, Đại biểu HĐND tỉnh Long An cho rằng, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là xu thế tất yếu hiện nay của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới.

z5546916023044_a57ae995001125dd6aeae15290442880.jpg
Tạp chí Kinh tế Môi trường và Hội doanh nhân trẻ tỉnh Long An đã ký kết thỏa thuận hợp tác.

Do đó, mỗi doanh nghiệp cần có cái nhìn thực tế hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trướng hướng tới sự phát triển bền vững.

Nói về vai trò của báo chí đối với cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, ông Dương Long Thành nhận định, báo chí đóng vai trò thiết yếu trong hoạt động phát triển của doanh nghiệp. Báo chí là cơ quan truyền tải chính xác, kịp thời những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội.

Trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm, Tạp chí Kinh tế Môi trường và Hội doanh nhân trẻ tỉnh Long An đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm đẩy mạnh hơn công tác hợp tác tuyên truyền về mục tiêu phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển bền vững của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Cạnh đó, tổ chức Talkshow “Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp - Phát triển bền vững”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - vì một Việt Nam thịnh vượng