Báo cáo Bộ Công an vụ cụ ông có 12 chứng minh thư và căn cước công dân

Duy Uyên| 18/04/2020 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 18/4, Công an TP.HCM cho biết, đã báo cáo Bộ Công an về vụ việc cụ ông ăn xin có 12 thẻ căn cước công dân và chứng minh thư nhân dân.

Trước đó, sáng 17/4, lực lượng chức năng phường 4, quận Tân Bình (TP. HCM) đi tuần tra trên địa bàn thì phát hiện cụ ông Đ.V.Đ (77 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đi ăn xin ở giao lộ Út Tịch - Hoàng Văn Thụ nên đưa về trụ sở làm việc.

Tại đây, cơ quan chức năng ngạc nhiên khi phát hiện trên người cụ Đ. có hơn 50 triệu đồng, 5 chứng minh nhân dân (CMND) cùng số và 7 căn cước công dân cùng số, 1 sổ hộ khẩu và 4 thẻ bảo hiểm y tế. Tất cả thông tin trên CMND, thẻ căn cước và hộ khẩu đều giống nhau.

Báo cáo Bộ Công an vụ cụ ông có 12 chứng minh thư và căn cước công dân

Số CMTND và thẻ CCCD của cụ Đ.

Đến sáng 18/4, UBND và Công an phường 4, quận Tân Bình đã đến nhà cụ Đ. bàn giao lại số tiền hơn 50 triệu đồng và động viên cụ Đ. không ra đường ăn xin, cụ Đ. cũng cam kết sẽ không đi ăn xin nữa.

Theo người thân trong gia đình, cụ Đ có tinh thần không ổn định, đi bán vé số nhiều năm qua, số tiền hơn 50 triệu đồng trong người có thể do cụ Đ. tích góp nhiều năm qua từ việc bán vé số.

Công an phường 4 (quận Tân Bình) cũng đã chuyển vụ việc cùng 12 thẻ căn cước công dân và chứng minh nhân dân cho Công an quận Tân Bình xử lý. Công an quận sẽ xác minh số thẻ trên là giả hay thật và có hình thức xử lý tương ứng. Hiện Công an TP. HCM cũng đã báo cáo Bộ Công an về vụ việc nêu trên.

Theo quy định, từ đầu năm 2016 thẻ căn cước công dân được Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an (trước đây là Cục cảnh sát đăng ký quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư) cấp cho công dân để thay thế chứng minh nhân dân.

Pháp luật cho phép mọi công dân đều có quyền xin cấp lại thẻ căn cước công dân hay chứng minh nhân dân trong một số trường hợp, trong đó có trường hợp bị mất. Người dân chỉ cần khai vào tờ khai, xuất trình sổ hộ khẩu, chụp ảnh chân dung, lăn dấu vân tay và nộp lệ phí. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo cáo Bộ Công an vụ cụ ông có 12 chứng minh thư và căn cước công dân